Dân Việt

Đồng Nai: Mở rộng nhiều tuyến đường bị hẹp trong khi tái định cư Sân bay Long Thành

Nha Mẫn 27/12/2021 13:46 GMT+7
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra quyết định mở rộng 17 tuyến đường trong khu tái định cư của Sân bay Long Thành.

Ngày 27/12, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký 3 quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn (khu tái định cư sân bay Long Thành). 

Đồng Nai: Mở rộng nhiều tuyến đường bị hẹp trong khi tái định cư Sân bay Long Thành - Ảnh 1.

Nhiều tuyến đường trong khu tái định cư sân bay chỉ rộng 4 mét, hai xe không thể đi song song cùng lúc. Ảnh: Nha Mẫn

Với quyết định này sẽ có 17 tuyến đường tại khu tái định cư này được điều chỉnh, mở rộng bề mặt đường để người dân lưu thông đi lại dễ dàng hơn. 

Ông Dũng đã ký 3 quyết định gồm 5101, 5102, 5103 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại các phân khu I, II, III khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn. 

Cụ thể theo quyết định 5101, đối với 2 tuyến đường D12, D17 thuộc phân khu I sẽ bỏ dải phân cách giữa đường, nâng bề rộng mặt đường từ 5m lên 12m, đường vẫn giữ nguyên lộ giới 22m theo quy hoạch đã được phê duyệt. 

Bên cạnh đó 6 tuyến đường, gồm: D10, N7 thuộc phân khu I; D10, N7 thuộc phân khu II và N7, N8 thuộc phân khu III sẽ giảm bề rộng dải phân cách từ 6m xuống 4m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Các tuyến đường này vẫn giữ nguyên lộ giới 26m.

Đồng Nai: Mở rộng nhiều tuyến đường bị hẹp trong khi tái định cư Sân bay Long Thành - Ảnh 2.

Người dân tự đưa thước ra đo tuyến đường khu tái định cư sân bay. Ảnh: Nha Mẫn

Còn quyết định số 5102 điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 phân khu II, các tuyến đường gồm N27, N28, N35, N36 sẽ giảm bề rộng dải phân cách từ 15m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Lộ giới các tuyến đường vẫn giữ nguyên 33m. 

Hai tuyến đường N44, N45 điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 7,5m xuống 3,5m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên, lộ giới đường vẫn giữ nguyên 25,5m. 

Đối với 2 tuyến đường D11, D40 sẽ điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 4m xuống 2m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên, lộ giới đường vẫn giữ nguyên 24m. 

Riêng quyết định số 5103, tuyến đường N37 thuộc phân khu III sẽ điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 13m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên, giữ nguyên lộ giới 33m. 

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai - đơn vị được Ủy ban nhân dân tỉnh giao làm chủ đầu tư xây dựng dự án khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn - cho biết mục đích điều chỉnh là để đủ số lô đất tái định cư cho toàn bộ người dân trước đây có nguyện vọng vào khu tái định cư Bình Sơn và mở rộng những tuyến đường có chiều rộng mặt đường nhựa một chiều 4m, 5m lên 6m. 

Đồng Nai: Mở rộng nhiều tuyến đường bị hẹp trong khi tái định cư Sân bay Long Thành - Ảnh 3.

Đến nay, đa số các cư dân đều đã nhận đất tái định cư sân bay. Ảnh: Nha Mẫn

Trước đó, báo Dân Việt cũng đã có nhiều bài phản ánh về việc cư dân khu tái định cư gửi đơn ý kiến về việc khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có nhiều tuyến đường hẹp hơn so với dự kiến ban đầu. Nhiều tuyến đường 2 phương tiện cùng lúc lưu thông không thể tránh nhau nên người dân có nguyện vọng được mở rộng đường để đảm bảo việc lưu thông.