Dân Việt

Phùng Khánh Linh: "Tôi mong muốn giọng hát của mình như một loại nhạc cụ"

M.T 29/12/2021 08:48 GMT+7
Màn tái xuất của Phùng Khánh Linh gây choáng vì MV đẹp, hình ảnh quyến rũ, âm nhạc lôi cuốn và toàn bộ single sold-out ngay từ lúc mới ra mắt.

Rra mắt MV “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” tại TP.HCM, Phùng Khánh Linh nhận được “mưa lời khen” từ phía báo chí truyền thông cho sản phẩm: Từ cách ra mắt chuyên nghiệp tiệm cận quốc tế, cho tới âm nhạc, hình ảnh đều được đồng loạt nâng cấp, gây bất ngờ. 

Thậm chí, có người còn gọi “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” là một trong những cứu tinh của Vpop dịp cuối năm.

Phùng Khánh Linh: "Tôi mong muốn giọng hát của mình như một loại nhạc cụ" - Ảnh 1.

Nữ ca sĩ có màn tái xuất đáng chú ý cuối năm 2021. Ảnh: NVCC

Khi được hỏi liệu phần giai điệu Quan họ Bắc Ninh xuất hiện có bị thừa và không liên quan tới MV Pop Dance, nữ ca sĩ cho biết: “Từ nhỏ, tôi đã tham gia các cuộc thi âm về Quan họ. Tình yêu với những thanh âm này lớn dần lên từ đó. Vậy tại sao mình không mang điều tuyệt vời đó vào sản phẩm âm nhạc này? 

Bên cạnh đó, phần hook cuối dường như là câu trả lời cho đoạn intro. Rằng tại sao con bướm phải bay đi? Là bởi con ong cứ vờn quanh. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa và hợp lý vô cùng cho Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. 

Phùng Khánh Linh: "Tôi mong muốn giọng hát của mình như một loại nhạc cụ" - Ảnh 2.

Hình ảnh, trang phục của Phùng Khánh Linh cũng được trau chuốt chỉn chu. Ảnh: NVCC

Có ý kiến cho rằng phần lyrics hơi khó nghe. Nữ ca sĩ thẳng thắn: “Điều đó đúng! Lời ca và cách hát ở lần này có nhiều phần gấp gáp. Như cách cô gái yêu và thống lĩnh trong tình yêu. Tôi mong muốn giọng hát của tôi là một loại nhạc cụ. Cứ thế, mọi thứ cuốn lại với nhau tạo nên một không gian âm nhạc hấp dẫn nhất có thể”. 

Khi được gọi là "người chơi hệ đĩa vật lý hiếm hoi của Vpop", cô nói: “Tôi đã từ chối rất nhiều lời mời và gật đầu trước Hãng đĩa Thời Đại vì tôi muốn có album và nơi đây thỏa mãn giấc mơ của tôi. 20 năm sau khi tôi già đi, nhìn lại những album của mình, tôi biết, mình đã có một tuổi trẻ theo đuổi đam mê quá tuyệt vời”.

Phùng Khánh Linh: "Tôi mong muốn giọng hát của mình như một loại nhạc cụ" - Ảnh 3.

Nữ ca sĩ nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn với MV này.

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” thuộc thể loại Dance Pop. Đây cũng là lần đầu tiên Phùng Khánh Linh thử sức trong việc sáng tác trên một nền nhạc có sẵn, được thực hiện bởi các producer. 

Phùng Khánh Linh đã nhận hơn 100 bản instrumental từ phía công ty và ngay lập tức bị quyến rũ, có cảm hứng với những thanh âm từ producer Sergey Nedzvetskiy (Nga).

Phùng Khánh Linh: "Tôi mong muốn giọng hát của mình như một loại nhạc cụ" - Ảnh 4.

Phùng Khánh Linh chia sẻ về MV mới. Ảnh: NVCC

Sau vô vàn phiên bản, cùng sự hỗ trợ của Sergey Nedzvetskiy cùng người bạn Ryrodybo, phiên bản hoàn hảo nhất của “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” đã thành hình. Đặc biệt, việc đan xen làn điệu dân ca Quan họ Bắc Ninh trong sản phẩm được đánh giá là một chi tiết đắt giá, vô cùng thông minh từ ê kíp của Phùng Khánh Linh.

Bản phối khí của “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” được thực hiện bởi 39 Kingdom, trong đó đoạn nhạc drop được chơi trực tiếp bằng nhạc cụ đàn nhị từ nghệ sĩ Erwen Erhu (Malaysia). Phần vocal được mixing bởi Josh Frigo (USA) và Lucasz Ewiak (Ba Lan). Phần master do Michael Choi (Hàn Quốc) thuộc INQ International thực hiện.

Phùng Khánh Linh: "Tôi mong muốn giọng hát của mình như một loại nhạc cụ" - Ảnh 5.

Phùng Khánh Linh giảm 10kg trong thời gian ngắn để thực hiện MV.

MV cũng cho thấy sự đột phá về hình ảnh của Phùng Khánh Linh. Từng tạo hình được ê kíp của nữ ca – nhạc sĩ chăm chút tỉ mỉ, nhấn mạnh nữ quyền. 

Vũ đạo của “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” dưới bàn tay biên đạo Bảo Bảo là thách thức lớn cho Phùng Khánh Linh ở màn tái xuất lần này. Nữ ca sĩ đã giảm đến 10kg trong thời gian ngắn cùng với việc tập luyện hà khắc để có thể hoàn thành tốt phần vũ đạo của ca khúc thật uyển chuyển, quyến rũ trên những đôi giày gần 20 cm. 

“Tôi đã chẳng đếm hết được những lần té ngã hay trầy trật, bầm dập trong quá trình tập luyện ở sản phẩm này. Nhưng nó không quan trọng nữa bởi thế mới là cống hiến” – Phùng Khánh Linh bày tỏ.

Nữ ca sĩ không chỉ được khán giả trẻ yêu mến mà còn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Tất cả các sản phẩm từ cô gái trẻ cho thấy nét văn minh, tính thời đại cũng như sự chuyên nghiệp luôn được đề cao, đặt lên hàng đầu.

Phùng Khánh Linh là cái tên được dự đoán sẽ làm nên chuyện ở thì tương lai. Hiện cô cũng đã bắt tay vào khâu thực hiện album kế tiếp, sau thành công vang dội từ sản phẩm “Yesteryear” phát hành cuối năm 2020.