Covid-19 khiến giỏ quà Tết 2022 thay đổi bất ngờ. Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như nhân sâm, đông trùng thảo, hải sản từ hàng nhập khẩu đến nội địa được khai thác triệt để.
Đầu tháng Chạp, thương hiệu The K-Food chuyên quảng bá thực phẩm từ vùng nông nghiệp Uiseong thuộc tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) tích cực mời khách hàng Việt dùng thử tinh chất hồng sâm và nhung hươu Hàn Quốc.
Theo giới thiệu, hai sản phẩm này được sản xuất 100% tại Hàn Quốc và có tác dụng tốt cho sức khỏe. Đáng chú ý, cung cấp cho thị trường dịp Tết Nguyên đán, tinh chất hồng sâm và nhung hươu còn được thiết kế bắt mắt với hai màu là đỏ tượng trưng sự may mắn, đầm ấm và vàng nâu ngụ ý thịnh vượng, giàu sang.
Đại diện thương hiệu cho hay sản phẩm này phù hợp làm quà biếu tặng dịp Tết. Hiện doanh nghiệp không chỉ hướng đến đối tượng khách sỉ mà còn tiếp cận khách hàng lẻ, giới thiệu dòng sản phẩm mới, hỗ trợ tốt cho sức khỏe trước Tết.
Đại diện Công ty CP Thực phẩm AT cũng cho biết trước đây, doanh nghiệp đã có sản phẩm nấm trùng thảo, được phân phối trong các hệ thống bán lẻ thuộc phân khúc trung và cao cấp.
Khi thấy nhu cầu của người dân tăng cao về dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch, doanh nghiệp vừa ra mắt sản phẩm nước uống bổ sung dinh dưỡng chiết xuất từ trùng thảo. Đây cũng là sản phẩm với bao bì đẹp mắt để người dân dành làm quà tặng dịp Tết.
Ông Trần Văn Trường - chủ hệ thống hải sản Hoàng Gia tại TP.HCM, cho biết việc đưa hải sản như tôm hùm, cua hoàng đế vào trong giỏ quà dịp lễ đang ngày càng tạo thành xu hướng.
Theo ông, nhu cầu về thực phẩm cao cấp để bồi bổ sức khỏe trong giai đoạn dịch đang trở nên phổ biến và ngày càng tăng. Ngoài ra, chính màu sắc, tên gọi của các loại hải sản nhập khẩu cũng khiến nhiều người yêu thích để làm quà tặng. Chẳng hạn màu đỏ của vỏ tôm hùm Úc tượng trưng cho sự may mắn, cái tên ấn tượng king crab - cua hoàng đế, sẽ được xem như một lời chúc phát triển vượt bậc trong năm mới.
"Nhóm phân khúc khách hàng có thu nhập cao là phân khúc khách hàng chính của những loài hải sản nhập khẩu trong mùa Tết này", ông Trường nói.
Nhiều siêu thị như Co.opmart, Aeon, Big C, Emart… cũng tăng cường giỏ quà Tết hỗ trợ sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Tại Aeon Tân Phú (quận Tân Phú), bên cạnh các giỏ quà Tết truyền thống, hệ thống này còn có những quà riêng gồm toàn sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như tổ yến chưng sẵn, nước sâm, hạt chia. Nguồn gốc sản phẩm bên trong giỏ quà khá đa dạng, từ thương hiệu quen thuộc trong nước đến thương hiệu Nhật Bản. Giá mỗi phần quà chỉ từ vài trăm nghìn đồng.
Đại diện Saigon Co.op cho biết bên cạnh các mặt hàng truyền thống đặc trưng cho ngày Tết, điểm mới năm nay của hệ thống này là kịp thời bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa dịch.
Các sản này được chia theo 3 nhóm, gồm thực phẩm làm đẹp, thực phẩm giảm cân và thực phẩm bổ trợ như viên sữa ong chúa, nước collagen, yến tinh chế, yến sợi trắng tinh chế, trà thảo dược nhụy hoa nghệ tây, trà thảo mộc, vitamin, viên sủi…
"Giá bán mỗi sản phẩm chỉ từ 200.000 đồng, rất phù hợp để người dân sử dụng làm quà biếu trong dịp Tết, do có quy cách, bao bì gọn, đẹp, dễ bảo quản…", đại diện Saigon Co.op nói.
Theo các nhà bán lẻ, do Covid-19, năm nay, người tiêu dùng sẽ quan tâm nhiều hơn đến nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm bổ sung sức khỏe. Không chỉ lựa chọn các sản phẩm này cho gia đình, người dân cũng sẽ hướng đến mua làm quà tặng trước Tết.