Thay vì chuẩn bị nhiều món để cúng tất niên, các gia đình có thể tiết kiệm thời gian khi chọn mua "nguyên bộ". Một số siêu thị vừa thông báo sẽ tăng cường các mặt hàng này phục vụ dịp Tết.
Tại Aeon Bình Tân và Aeon Tân Phú, ngoài bánh chưng, bánh tét được nấu chín, hấp chân không, dưa món, bánh mứt các loại, còn có nhiều mặt hàng như mâm ngũ quả, xôi cúng, gà luộc, nem rán…
"Từ cuối năm 2021, chúng tôi đã có kế hoạch tăng cường nguồn hàng, đảm bảo đầy đủ hàng hóa với giá cả ổn định, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô. Đồng thời chúng tôi triển khai nhiều ưu đãi về giá, nhiều chương trình ưu đãi tới 50-70% cho tất cả các ngành hàng", ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm của AEON Việt Nam, nói.
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết những ngày cận Tết, các siêu thị sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.
Theo ông Đức, tại siêu thị, ngày Tết sẽ chuẩn bị đa dạng mặt hàng để người dân mua sắm tiện lợi, chuẩn bị một năm sung túc, no ấm, đủ đầy.
Không chỉ mâm cỗ, nhiều loại đặc sản, hoa trái vùng miền cũng được các hệ thống bán lẻ tăng cường phục vụ. Đại diện Grove Fresh cho hay, hệ thống này tăng cường các sản phẩm trái cây mùa Tết là đặc sản từ các vùng như quýt hồng Lai Vung, khóm phụng, bưởi Diễn, bưởi đỏ Tiến Vua, phật thủ… Đây cũng là những sản phẩm đang được đặt mua nhiều.
Các hệ thống siêu thị đều cho biết sức mua đang tăng mạnh do bước vào giai đoạn cao điểm mua sắm Tết.
Theo ghi nhận của AEON Việt Nam, lượng khách tại tất cả trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON trên toàn quốc tăng mạnh từ 2 tuần trước Tết. Sức mua trong cuối tuần vừa qua cao hơn từ 10-20% so với cùng kỳ Tết năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.
"Với những dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi kỳ vọng sức mua năm nay sẽ tăng trung bình 20% so với năm trước đó", ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm của AEON Việt Nam, nói.
Từ cuối tuần qua, các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op cũng ghi nhận nhóm hàng hóa gồm các loại trái cây nội địa và thực phẩm bổ dưỡng, mứt Tết có sức mua bật tăng hơn 50% so với tuần trước đó.
Nhóm trái cây nội như thanh long ruột đỏ, dưa hấu không hạt, xoài cát chu, xoài cát hòa lộc, bưởi da xanh... bán ra đã tăng 20%. Nhóm quần áo, hàng thời trang tăng từ 21-57%. Bật tăng mạnh nhất là những mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe, các mặt hàng đặc trưng Tết với mức tăng từ 20-70%.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart cho biết, sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ.
"Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận Tết. Do đó, chúng tôi đang phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi nhiều mặt hàng tươi sống, thịt trứng từ 20-50%", ông Thắng nói.
Trong khi đó, đại diện Emart thông tin sức mua đang tốt nhất trong năm, doanh số tăng khoảng 15%, chủ yếu tăng ở các nhóm hàng nhu yếu phẩm. Giỏ quà Tết cũng đang được bán rất chạy, chủ yếu ở nhóm giá từ 400.000-500.000 đồng.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, đại diện các hệ thống siêu thị đều cho biết sẽ tăng thời gian mở cửa hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân giai đoạn cao điểm Tết.
Cụ thể, những ngày cận Tết 25-28 tháng Chạp sẽ mở cửa sớm từ 6h sáng đến khoảng 23h. Riêng 29 Tết, các siêu thị sẽ đón khách đến trưa. Hầu hết siêu thị đều đóng cửa mùng 1, hoạt động lại vào mùng 2, riêng Aeon mở xuyên Tết.