Những ngày qua, sân bay Tân Sơn Nhất bước vào cao điểm Tết. Thực tế cho thấy đã xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm. Nhiều hành khách bị trễ chuyến, chậm chuyến bay. Theo nhà quản lý, tình trạng trên là vì lượng hành khách tăng cao đột biến và thời tiết xấu.
Để nâng cao năng lực khai thác tại cảng hàng không này, ngày 26/1, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) và Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (trực thuộc Bộ Giao thông vận tải) cho biết đã đưa vào khai thác đoạn đường lăn S (từ S5 đến S6) và đường lăn S6 kể từ 14h ngày 25/1.
Các đường lăn trên thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đó, phương án khai thác, vận hành tàu bay sau khi đưa vào khai thác đoạn đường lăn S (từ S5 đến S6) thực hiện theo phương thức vận hành tàu bay đã được Cục HKVN chấp thuận.
Cục HKVN giao Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm thực hiện đúng phương án bảo trì được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.
Đơn vị duy trì hoạt động khai thác đoạn đường lăn đảm bảo an ninh, an toàn; cập nhật các nội dung nêu trên vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Đồng thời, Cục cũng thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Trước đó vào tháng 11/2021, Cục HKVN cũng đã quyết định khai thác trở lại đường cất hạ cánh 25R/07L và các đường lăn P1, P2, P3, P4, P5, P6 tại Tân Sơn Nhất.