Dân Việt

TP.HCM cùng 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đón "thời cơ vàng" của du lịch

Hồng Phúc 18/03/2022 16:48 GMT+7
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thắng đã đề xuất nhiều biện pháp để ngành du lịch TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đón "thời cơ vàng" trong giai đoạn mới của ngành du lịch.

Các đề xuất của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thắng được đưa tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022 - Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phát động "Mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới", diễn ra ngày 18/3 tại Bạc Liêu.

Theo bà Thắng, thời gian qua, Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế xã hội và đời sống, trong đó ngành du lịch chịu ảnh hưởng trực diện và toàn diện. Năm 2021 vừa qua là giai đoạn hết sức khó khăn ngành du lịch.

TP.HCM cùng 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đón "thời cơ vàng" của du lịch - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thắng đã đề xuất nhiều biện pháp để ngành du lịch TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL phục hồi du lịch. Ảnh: SDL.

Hiện ngành du lịch TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã chủ động nhiều biện pháp để khởi động lại các hoạt động. Dù vậy, ngành du lịch vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn.

Để tăng tính hiệu quả của liên kết và thu hút được khách du lịch, trong năm 2022, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thắng đề xuất phối hợp tăng cường xây dựng các sản phẩm liên tuyến giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long trên các trục tour, tuyến mà các tỉnh, thành và doanh nghiệp đã khảo sát trong năm 2020.

Các sản phẩm liên tuyến cần mới, đặc sắc, hấp dẫn hơn và nhất là đảm bảo cho du khách an toàn với Covid-19. Các sản phẩm du lịch bằng đường thủy kết hợp phương tiện đường bộ, sản phẩm liên tuyến là một lợi thế cần được nghiên cứu, phát huy để tạo ra tính cạnh tranh của sản phẩm vùng so với các vùng khác.

Đồng thời, TP.HCM và các tỉnh thành cùng thực hiện nhất quán quy định của Bộ Y tế và ban hành các quy định phòng chống dịch bệnh, các quy trình xử lý liên quan Covid-19 kịp thời. Các tỉnh thành cũng cần kịp thời hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng sản phẩm cũng như tổ chức các chương trình tour nhằm tạo thuận lợi nhất cho việc phục vụ khách du lịch.

TP.HCM cùng 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đón "thời cơ vàng" của du lịch - Ảnh 3.

TP.HCM cùng 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thiết kế các tour, tuyến đặc trưng đón "thời cơ vàng" của du lịch. Ảnh: Hồng Phúc

Ngành du lịch cũng sẽ phối hợp để bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực nhằm bổ sung đủ lượng và chất để nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng sản phẩm. Chú trọng đào tạo các nội dung về quản trị điểm đến và công tác truyền thông, quảng bá cho đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước và quản lý doanh nghiệp.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh cần tăng cường công tác quảng bá thương hiệu du lịch vùng đến các thị trường để "hút" dòng khách từ các tỉnh, thành khác và du khách quốc tế, mời gọi đầu tư du lịch để thu hút các nhà đầu tư lớn đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch mang quy mô và đặc trưng của vùng.

Lãnh đạo TP.HCM cho rằng theo lộ trình của Chính phủ, du lịch đã mở cửa hoàn toàn, không chỉ thị trường nội địa mà cả thị trường quốc tế. Đây là thời cơ vàng để du lịch vùng giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long phục hồi và phát triển.