Dân Việt

Vụ tuyến đường 575 tỷ đồng vừa bàn giao đã phải vá nham nhở: Tại sao Chi cục QLĐB III.5 vẫn nhận bàn giao?

Ngọc Giàu 21/03/2022 08:35 GMT+7
Công trình đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây, Thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) vừa được Chi cục Quản lý đường bộ III.5 nhận bàn giao quản lý và khai thác sử dụng. Tuy nhiên, trên suốt chiều dài tuyến đường xuất hiện nhiều vết chắp vá nham nhở, không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật.

Trả lời PV Báo Dân Việt về việc tại sao đường hư hỏng mà vẫn nhận bàn giao, một lãnh đạo Chi cục quản lý đường bộ III.5 (Cục quản lý đường bộ 3) lý giải rằng đơn vị nhận bàn giao nguyên trạng và do tuyến đường vẫn còn trong thời gian bảo hành.

Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cùng nhà thầu thi công kiểm tra hiện trường sau phản ánh của Báo Dân Việt - Video: Ngọc Giàu

"Đường này năm 2019 đã xong rồi nhưng vừa rồi chúng tôi mới tiếp nhận đưa vào quản lý, người ta còn trách nhiệm bảo hành 3 năm, thời gian qua nhận được thông tin phản ánh Chi cục đã có văn bản gửi đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu kiểm tra hiện trường để sửa chữa trong quá trình bảo hành", vị lãnh đạo lý giải.

Như Dân Việt đã phản ánh, đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây, Thị xã Buôn Hồ có chiều dài 26 km, điểm đầu giao đường Hồ Chí Minh tại xã Pơng Drang (huyện Krông Búk) và điểm cuối ra lại đường Hồ Chí Minh tại xã Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar). Công trình có tổng vốn đầu tư 575 tỷ đồng, do Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Vụ tuyến đường 575 tỷ đồng vừa bàn giao đã phải vá nham nhở: Tại sao Chi cục QLĐB III.5 vẫn nhận bàn giao? - Ảnh 2.

Tuyến đường xuất hiện nhiều vết chắp vá nham nhở, không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật - Ảnh: N.G

Nhưng sau khi Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk bàn giao cho Chi cục quản lý đường bộ III.5 (Cục quản lý đường bộ 3) chưa được bao lâu thì nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc, nham nhở. Đoạn hư hỏng nhiều nhất kéo dài từ km1728+400 đến km1740 (khoảng 12km).

Điều đáng nói là nhà thầu thi công, Công ty TNHH An Nguyên đã sửa chữa bằng phương pháp thủ công. Theo đó doanh nghiệp này cho công nhân tưới nhựa đường, rải đá mạt lên trên tại các đoạn như: Km1730+00 - Km1731+00, Kml733+800 - Km1734+00, Km1735+500 - Km1736+200, Km1738+330 - Km1738+630; Km1739+700 - Km1742+870.

Sở GTVT tải tỉnh Đắk Lắk, chủ đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Tây, TX Buôn Hồ thừa nhận, việc nhà thầu khắc phục các vị trí hư hỏng trên tuyến đường như vừa qua là không đảm bảo chất lượng, không đúng với hồ sơ thiết kế công trình.

Vụ tuyến đường 575 tỷ đồng vừa bàn giao đã phải vá nham nhở: Tại sao Chi cục QLĐB III.5 vẫn nhận bàn giao? - Ảnh 3.

Sau khi Báo Dân Việt phản ánh, chủ đầu tư đã cho nhà thầu thi công sửa chữa - Ảnh: N.G

Sau khi Báo Dân Việt phản ánh, sáng 18/3, đơn vị thi công là Công ty TNHH An Nguyên đã triển khai thi công khắc phục các vị trí hư hỏng. Thay vì chắp vá sơ sài như trước đây, nhà thầu đã cho đào bỏ lớp mặt đường bị hư hỏng rồi thảm lại bằng bê tông nhựa theo thiết kế.