Dân Việt

Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam

Hoài Thu 09/04/2022 20:27 GMT+7
Ngày 9/4, Ban QLDA Thăng Long phối hợp với Liên danh nhà thầu Vinaconex - Trung Nam E&C đã tiến hành Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ (Km 319+872.711) qua sông Chu thuộc địa phận huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Đây được xem là một trong những cây cầu dài nhất dự án Mai Sơn - QL45.
Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. - Ảnh 1.

Ngày 9/4, Ban QLDA Thăng Long phối hợp với Liên danh nhà thầu Vinaconex - Trung Nam E&C đã tiến hành Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ (Km 319+872.711) qua sông Chu thuộc địa phận huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: Quang Thanh

Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. - Ảnh 2.

Hạng mục cầu núi Đọ thuộc gói thầu XL14 - Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45. Được biết, gói thầu XL14 có tổng giá trị xây lắp là 2.286 tỷ đồng được khởi công ngày 08/01/2021. Gói thầu có chiều dài phân đoạn 19,49km đi qua 5 huyện, thành phố của tỉnh Thanh Hóa gồm: huyện Thiệu Hóa, huyện Đông Sơn, huyện Triệu Sơn, huyện Nông Cống, thành phố Thanh Hóa. Ảnh: Quang Thanh

Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. - Ảnh 3.

Theo đại diện chủ đầu tư, đây là cây cầu vượt sông lớn nhất trong 5 gói đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45. Ảnh: Quang Thanh

Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. - Ảnh 4.

Theo thiết kế, cầu Núi Đọ rộng 23,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn dân sinh hỗn hợp dẫn về các hướng đường gom. Cầu có 38 nhịp và 2 mố, bao gồm 3 nhịp đúc hẫng bê tông dự ứng lực và 35 nhịp lao dầm Super T với tổng chiều dài trên 1.600m. Ảnh: Quang Thanh

Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. - Ảnh 5.

Công nhân bơm bê tông hợp long cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Mai Sơn- QL45. Ảnh: Quang Thanh

Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. - Ảnh 6.

Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án bằng các biện pháp như tăng ca, tăng giờ làm việc, cán bộ kỹ sư, công nhân thi công xuyên ngày nghỉ lễ, điều chỉnh tiến độ, tăng thêm thiết bị, máy móc và không ngừng cải tiến kỹ thuật công nghệ thi công. Ảnh: Quang Thanh

Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. - Ảnh 7.

Công trường ở đây thường xuyên duy trì khoảng 200 công nhân thi công, chia thành 3 ca hoạt động liên tục. Ảnh: Quang Thanh

Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. - Ảnh 8.

Theo đại diện nhà thầu, trong quá trình thi công, do địa hình trải dài trên sông nên gặp khá nhiều khó khăn như công tác tập kết nguyên vật liệu vào công trường, giá sắt thép tăng cao cộng với thời tiết vừa qua mưa gió thất thường khiến tiến độ đôi lúc bị ảnh hưởng. Ảnh: Quang Thanh

Hợp long nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. - Ảnh 9.

Các nhà thầu cam kết sẽ cố gắng triển khai thi công 3 ca liên tục, đẩy nhanh hoàn thiện các hạng mục còn lại trên tuyến chính nhằm bảo đảm tiến độ, điều kiện thông xe kỹ thuật theo kế hoạch ngày 30/9/2022. Ảnh: Quang Thanh