Theo đó, chương trình hợp tác đưa ra 5 nội dung cụ thể, gồm: Phối hợp rà soát, đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn; Phối hợp kết nối, tiêu thụ nông sản thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn/Agri-Postmart.vn và hệ thống điểm bán hàng của hai bên.
Phát triển cộng tác viên, đại lý bán hàng; Xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ với chính sách ưu đãi cho các cấp Hội, cán bộ, hội viên, nông dân, các chi/tổ hội nghề nghiệp, câu lạc bộ nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã; Triển khai các chương trình truyền thông về chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn lồng ghép vào các hội nghị, tập huấn, đào tạo của Hội Nông dân thành phố.
Ngoài ra, hai bên sẽ xem xét, thống nhất bổ sung thêm các nội dung phối hợp khác thuộc phạm vi thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai bên, để đáp ứng yêu cầu cấp bách của tình hình thực tế trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật, điều lệ và quy định nội bộ của mỗi bên.
Bên cạnh đó, chương trình phối hợp còn đưa ra các mục tiêu cụ thể, như: Thu thập thông tin của 1.525 hộ nông dân hiện đang sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp có nhu cầu bán/mua sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn/Agri-postmart.vn; Triển khai tối thiểu từ 1, 2 chương trình phối hợp kết nối, tiêu thụ nông sản trên phạm vi toàn thành phố; Tối thiểu mỗi xã phát triển 01 cộng tác viên, đại lý bán hàng sản phẩm, dịch vụ của bưu điện.
Rà soát, xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của các cấp Hội, các chi/tổ hội nghề nghiệp, câu lạc bộ nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã với chính sách ưu đãi giảm giá/chiết khấu tối thiểu 5% theo giá niêm yết theo từng thời điểm cụ thể; Lồng ghép được chương trình truyền thông về chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn và hỗ trợ tiêu thụ nông sản vào các sự kiện, hội nghị, tập huấn của Hội Nông dân…
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Hữu Thiết – Chủ tịch Hội Nông dân TP.Đà Nẵng chia sẻ, thời gian qua việc tiêu thụ nông sản cho nông dân gặp nhiều khó khăn, nông sản xuất bán bị thương lái ép giá khiến hiệu quả sản xuất nông nghiệp không cao. Nông dân còn hạn chế về công nghệ, nhất là hoạt động quảng bá nông sản, chính vì vậy hoạt động phối hợp của 2 đơn vị sẽ mở ra hướng đi mới giúp hội viên quảng bá, tiêu thụ nông sản, ổn định giá cho nông sản của nông dân.