Dân Việt

Các trường xét học bạ ngành Marketing năm 2022

Anh Tuấn 07/05/2022 10:20 GMT+7
Ngành Marketing là một ngành hot được thí sinh quan tâm nhiều trong những năm gần đây, vậy trường nào xét học bạ ngành Marketing năm 2022?

Trường xét học bạ ngành Marketing năm 2022

Trong đề án tuyển sinh của các trường đều đã công khai thông tin tuyển sinh năm 2022. Theo đó, với phương thức xét học bạ ngành Marketing, có trường tuyển khá nhiều tới vài trăm chỉ tiêu, nhưng cũng có trường tuyển số lượng ít.

Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội

Trường xét học bạ ngành Marketing năm 2022 - Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội công bố phương án tuyển sinh năm 2022. Theo đó, trường xét tuyển theo học bạ THPT với điều kiện: Điểm học bạ lớp 11 và học kỳ I lớp 12 theo tổ hợp các môn đăng ký hoặc Điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp các môn đăng ký.

Thí sinh đang là học sinh lớp 12 chưa có kết quả xét tốt nghiệp THPT năm 2022 có thể đăng ký xét tuyển học bạ. Khi có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời bổ sung sau.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 đã kết thúc, các thí sinh có thể theo dõi thông tin về thời gian đợt tiếp theo kéo dài đến hết tháng 10/2022.

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm nay là năm đầu tiên Đại học Công nghiệp Hà Nội xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT (học bạ) với tổng chỉ tiêu dự kiến là 15% cho tất cả các ngành. Năm 2022 trường có 41 ngành đào tạo và tuyển mới ngành Công nghệ đa phương tiện.

Đại học Tài chính – Marketing

Đại học Tài chính – Marketing xét học bạ với số nguyện vọng không hạn chế.

Loạt trường xét học bạ ngành Marketing năm 2022 - Ảnh 1.

Sinh viên Đại học Tài chính – Marketing. Ảnh: UFM

Công thức tỉnh điểm xét tuyển (ĐXT): ĐXT làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

ĐXT = ĐTB môn 1 + ĐTB môn 2 + ĐTB môn 3 + ĐƯT (Nếu có)

Trong đó:

– ĐTB là điểm trung bình môn các năm lớp 10, 11, học kỳ 1 lớp 12.

– ĐTB môn KHTN, KHXH là điểm TBC các môn học thành phần

– Ngành Ngôn ngữ Anh, điểm môn tiếng Anh nhân hệ số 2.

Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020, 2021, 2022 có tổng điểm TB học tập mỗi môn học năm lớp 10, 11, học kỳ 1 lớp 12 thuộc tổ hợp xét tuyển >=18.

Trường không thông báo cụ thể chỉ tiêu xét học bạ ngành Marketing năm 2022 là bao nhiêu, tuy nhiên, chỉ tiêu tổng cho ngành Marketing ở các chương trình đào tạo cụ thể như sau:

Chương trình chuẩn: 2.150 chỉ tiêu, trong đó ngành Marketing 240 chỉ tiêu.

Chương trình chất lượng cao (CLC): 1.560 chỉ tiêu, ngành Marketing 370 chỉ tiêu.

Chương trình CLC tiếng Anh toàn phần: 90 chỉ tiêu, ngành Marketing 30 chỉ tiêu.

Đại học Công nghiệp TP.HCM

Đại học Công nghiệp TP.HCM - trường xét học bạ ngành Marketing năm 2022 với tổ hợp xét tuyển là A01, C01, D01, D96.

Trường sử dụng kết quả học tập THPT năm lớp 12 (các môn có trong tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển tương ứng), ngưỡng nhận hồ sơ là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu bằng 20 điểm (dự kiến 30% chỉ tiêu).

Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

Với phương thức xét học bạ, năm nay trường điều chỉnh xét từ 5 học kỳ đầu THPT của năm 2021 thành xét tuyển học bạ 3 học kỳ THPT (hai học kỳ lớp 11 và học kỳ I lớp 12) nhằm nâng cao chất lượng xét tuyển đầu vào.

Về điều kiện xét tuyển, ở phương thức xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, thí sinh cần đạt tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Với phương thức xét tuyển học bạ 3 học kỳ, thí sinh cần có tổng điểm trung bình 3 học kỳ xét tuyển (gồm học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên.

Đại học Tôn Đức Thắng

Tại Đại học Tôn Đức Thắng, ngành Marketing có tổ hợp xét tuyển theo kết quả quá trình học tập THPT là Toán, Văn, Anhx2.

Trong đó, đợt 1 xét tuyển theo kết quả học tập 5 học kỳ (trừ học kỳ 2 lớp 12) dành cho học sinh đang học tại các trường THPT đã ký kết hợp tác với Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Đợt 2 xét tuyển theo kết quả học tập 6 học kỳ THPT dành cho học sinh đang học tại tất cả các trường THPT trên cả nước.

Đợt 3 xét tuyển theo kết quả học tập 6 học kỳ dành cho học sinh đang học tại tất cả các trường THPT trên cả nước đăng ký xét tuyển vào chương trình bằng tiếng Anh, chương trình học 2 năm đầu tại cơ sở, chương trình liên kết đào tạo quốc tế.

Xét tuyển theo kết quả quá trình học tập bậc THPT khoảng 50% chỉ tiêu các ngành.

Đại học Mở TP.HCM

Ngành Marketing của trường dự kiến tuyển 110 chỉ tiêu cho tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01, D07.

Điều kiện đăng ký hồ sơ xét học bạ: Tổng Điểm trung bình môn học các môn trong tổ hợp xét tuyển (Điểm Đăng ký xét tuyển - không bao gồm điểm ưu tiên) phải đạt từ 18,00 điểm trở lên đối với các ngành Công nghệ sinh học (đại trà và chất lượng cao), Công tác xã hội, Xã hội học, Đông Nam Á học. Các ngành còn lại từ 20,00 điểm trở lên.

Điểm Đăng ký xét tuyển (ĐĐKXT) phương thức 4, 5, 6 được xác định như sau:

ĐĐKXT = ĐTBM1 + ĐTBM2 + ĐTBM3.

Hồ sơ và thời gian đăng ký xét tuyển sẽ thông báo cụ thể tại website trường.