Hầm chui Lê Văn Lương
Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, ở nhiều công trường xây dựng nhiệt độ có thể trên mức 40 độ C. Tuy nhiên, bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết, những công nhân lao động trên các công trình xây dựng vẫn phải căng mình làm việc để đảm bảo tiến độ cho dự án.
Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được khởi công ngày 2/10/2020 với tổng đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 18 tháng. Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với chiều dài 475 m.
Trong đó phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m. Mỗi bên hầm rộng 7,5 m gồm 2 làn xe cơ giới.
Đến nay, công trình đã thi công hoàn thiện được 80% khối lượng công việc, dự kiến đến ngày 10/10/2022 sẽ hoàn thiện.
Trao đổi với PV Dân Việt, Ông Hồ Đức Phúc, giám đốc Ban điều hành liên doanh gói thầu số 8 cho biết, dự án được chia thành 3 giai đoạn, đến nay đã hoàn thành 2 giai đoạn là giai đoạn khó nhất và đã bước sang giai đoạn 3.
"Chúng tôi đã thi công xong 3 đối hầm chính và để thông xe trên tuyến Lê Văn Lương và Khuất Duy Tiến, thời điểm hiện tại, chúng tôi đang triển khai 4 mũi thi công chính thi công ngày đêm để kịp thời hoàn thiện vào 10/10/2022", ông Hồ Đức Phúc cho hay.
Theo ghi nhận của PV, dưới cái nắng nắng gay gắt của mùa hè, các công nhân trên công trình thi công hầm chui Lê Văn Lương vẫm miệt mài làm việc để đảm bảo tiến độ đã đề ra của dự án.
Giai đoạn thi công các đốt hầm chính đã hoàn thiện, giờ các công nhân đang chuyển sang giai đoạn 3 để thi công các hạng mục khoan nhồi và lắp đặt.
Để có được những công trình hoàn thiện thì đằng sau đó là những giọt mồ hôi của các công nhân xây dựng.
Thi công vào ban ngày phải chịu nhiều ảnh hưởng của sức nóng nên các công nhân trang bị đầy đủ khăn mặt, đồ bảo hộ để tránh mất sức dưới thời tiết oi bức.
Làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến sức khoẻ của công nhân cũng nhanh hao tổn.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.