Dân Việt

TP.HCM trở nên nhộn nhịp, điều gì đã "kéo" khách ngoại đến với nơi này?

Hồng Phúc 07/07/2022 10:46 GMT+7
Nhiều điểm du lịch tại TP.HCM đang rất đông khách. Khách quốc tế dần xuất hiện nhiều tại khu vực trung tâm thành phố và những nơi "phải đến" khi lần đầu tới TP.HCM.

Nhiều điểm du lịch tại TP.HCM nhộn nhịp khách từ đầu tháng 6 đến nay. Các điểm tập trung khách du lịch về đêm như đường đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện, công viên bến Bạch Đằng… tấp nập người, bất kể ngày nào trong tuần.

Khách du lịch tới TP.HCM tăng vọt

Theo các công ty du lịch lữ hành như Vietravel, Saigontourist, Fiditour - Vietluxtour, TST Tourist… không chỉ các tour đưa khách TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước mà các tour du lịch khám phá TP.HCM cũng đang hút khách.

Các tour này khởi động liên tục, nhất là ba ngày cuối tuần khi các gia đình tranh thủ đưa con nhỏ khám phá, vui chơi.

Khách du lịch tới TP.HCM tăng vọt - Ảnh 1.

Khách du lịch nước ngoài chụp ảnh lưu niệm tại quán cà phê Cheo Leo (quận 3), sau hai năm dịch bệnh, quán cà phê này đã đón khách quốc tế trở lại. Ảnh: Hồng Phúc

Các tour du lịch ngay TP.HCM đang hút khách là tour khám phá Thành phố phía Đông - TP.Thủ Đức với các điểm đến như chùa Bửu Long, Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc, Đền tưởng niệm các Vua Hùng, Bảo tàng Áo Dài. 

Các tour về với thiên nhiên tập trung ở Cần Giờ, trekking, chèo SUP khám phá rừng ngập mặn. Phía Tây Bắc TP.HCM là tour Củ Chi, không chỉ tham quan địa đạo mà còn đi xe đạp khám phá ngoại thành, tham quan các nông trại trồng rau, trải nghiệm một ngày làm vườn.

Tuyến xe buýt 2 tầng phục vụ khách du lịch ngắm TP.HCM cũng hoạt động hết công suất kể từ khi bước vào mùa du lịch hè.

Lượng khách du lịch nội địa đến TP.HCM 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 11 triệu lượt khách, tăng 43% so với cùng kỳ, đạt 61,6% kế hoạch. Khách du lịch quốc tế đến TP.HCM trong nửa đầu năm 2022 đạt gần 478.000 lượt khách, tăng 100% so với cùng kỳ.

Chỉ riêng tháng 6/2022, doanh thu lữ hành tại TP.HCM ước đạt 845 tỷ đồng, tăng 30,8% so với tháng trước (tháng cùng kỳ ngưng hoàn toàn). Ước tính 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 3.534 tỷ đồng, tăng 41,5% so với cùng kỳ.

Qua các con số trên, Cục Thống kê TP.HCM đánh giá hoạt động của các đơn vị lữ hành đang vào mùa cao điểm trong năm, cùng lúc nhu cầu tăng trở lại sau thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh Covid-19.

Du lịch TP.HCM: Giới thiệu điểm đến, tìm kiếm quà tặng đặc trưng

Ngành du lịch TP.HCM đang hồi phục tốt, Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố Bộ thông tin cơ bản du lịch TP.HCM, gồm các thông tin về lịch sử hình thành, điều kiện tự nhiên, văn hóa, con người và bộ máy chính quyền Sài Gòn - TP.HCM.

Khách du lịch tới TP.HCM tăng vọt - Ảnh 3.

TP.HCM đang tăng cường tổ chức nhiều hoạt động để phục hồi ngành du lịch. Ảnh: Hồng Phúc

Nội dung bộ thông tin cơ bản du lịch TPHCM giới thiệu tất cả 42 điểm đến thu hút du khách tham quan và 8 sự kiện du lịch nổi bật tại TPHCM. Trong đó, có 6 di sản lịch sử, 9 di sản kiến trúc nghệ thuật, 6 bảo tàng, 16 di sản tôn giáo - tín ngưỡng và 5 điểm vui chơi - giải trí - mua sắm…

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, bộ thông tin cơ bản du lịch TP.HCM nhằm giới thiệu các thông tin về một số điểm đến nổi bật tại thành phố. Các điểm đến này hiện nay đã và đang thu hút phần lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, có địa điểm là di tích lịch sử, di tích kiến trúc nghệ thuật, công trình xây dựng mới, hiện đại, thể hiện sự năng động, sáng tạo của thành phố trẻ.

TP.HCM đang tổ chức cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP.HCM nhằm tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, độc đáo, mang bản sắc, nét riêng biệt của thành phố.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM nhận định: Tuy cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch tại TP.HCM được quan tâm đầu tư nhưng việc phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch của TP.HCM vẫn chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, loại hình.

Sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch được kỳ vọng sẽ là một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM.