Ngày 3/9, dù đang trong kỳ nghỉ lễ nhưng đại công trường xây dựng sân bay Long Thành vẫn nhộn nhịp thi công. Mục đích tăng tốc thi công xuyên lễ nhằm đảm bảo tiến độ chung của dự án, đồng thời đưa sân bay vào khai thác năm 2025 theo đúng kế hoạch đề ra.
Theo ghi nhận, rất nhiều cán bộ, công nhân viên vẫn miệt mài không ngừng nghỉ trên đại công trường. Ở các hạng mục thi công đều có sự giám sát chặt chẽ. Công nhân cũng tích cực làm việc bất kể dù trời nắng nóng, bụi bay khắp nơi.
Clip: Nhộn nhịp thi công sân bay Long Thành
Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3 (xây dựng các công trình thiết yếu trong sân bay), dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho biết đến giữa tháng 8/2022, các nhà thầu đã thực hiện đào đắp hơn 14 triệu m3 đất thuộc gói thầu san nền, thoát nước.
Trong những tháng vừa qua, dù chịu ảnh hưởng lớn của thời tiết nhưng các nhà thầu vẫn nỗ lực giữ tiến độ thi công. Trung bình trong mùa mưa, mỗi tháng các nhà thầu vẫn đào đắp khoảng 1 triệu m3 đất.
Đại diện ACV cho hay, từ giữa tháng 9, đầu tháng 10 tới, khi Đồng Nai bắt đầu bước vào mùa khô, việc thi công gói thầu san nền thoát nước sẽ thuận lợi hơn. Do đó, khối lượng đào đắp sẽ tăng lên so với thời điểm hiện nay nên việc thi công vẫn được tăng tốc trên đại công trường.
Được biết theo tiến độ được Chính phủ đề ra, dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 phải hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác trong năm 2025.
Mới đây tại buổi kiểm tra thực tế mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đề nghị ACV phải đồng thời xây dựng tiến độ cho tất cả các công việc liên quan như xây dựng nhà ga, đường băng, cảnh quan,... để đảm bảo dự án về đích đúng tiến độ.