Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch TP.HCM, dịp lễ 2/9, lượng khách tham quan tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí tại TP.HCM ước khoảng 920.000 lượt người.
Khách quốc tế đến TP.HCM ước gần 32.500 lượt khách, khách du lịch nội địa khoảng 365.000 lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú khoảng 130.000 lượt với công suất phòng trung bình khoảng 75%.
Tổng doanh thu của ngành du lịch TP.HCM dịp lễ 2/9 ước đạt 2.740 tỷ đồng.
Ghi nhận của Dân Việt cũng cho thấy, dịp lễ 2/9, các điểm vui chơi tại trung tâm TP.HCM rất đông người dân và du khách. Các hoạt động gắn liền với du lịch như mua sắm, ăn uống tại các siêu thị, trung tâm thương mại cũng tấp nập người.
Ngoài việc người dân TP.HCM đi du lịch tại thành phố, ngành du lịch TP.HCM cũng đón nhận nhiều khách từ các tỉnh thành khác và khách quốc tế.
Theo thống kê, trong 8 tháng của năm, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt hơn 1,38 triệu lượt; khách du lịch nội địa hơn 16,7 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 74.500 tỉ đồng.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, với những số liệu thống kê được từ lượng khách du lịch trong và ngoài nước, có thể khẳng định ngành du lịch thành phố đã đánh giá, dự báo đúng tình hình. Việc dự báo đúng tình hình sẽ có những giải pháp phục hồi du lịch mang tính khả thi và đạt hiệu quả cao.
Thời gian qua, ngành du lịch TP.HCM đã đầu tư làm mới sản phẩm dựa trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch đã được công bố, đặc biệt là chương trình "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch".
Đến nay, TP.HCM đã có 30 chương trình du lịch đưa vào khai thác thu hút sự quan tâm của khách du lịch, gần 30 sản phẩm đang được khảo sát, hoàn thiện và đưa vào khai thác tại các quận, huyện.
Trong tháng 9 này, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức quay trở lại trong 3 ngày từ ngày 8-10/9.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hội chợ sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.
Hội chợ được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.