Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì – Vành đai 3 (Hà Nội).
Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, chỉ huy điều khiển giao thông tránh ùn tắc trên các luồng đường chính, hạn chế xung đột các luồng giao thông.
Việc thực hiện sẽ bắt đầu từ ngày 20/9, lực lượng thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT (Công an Hà Nội) sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì – Vành đai 3.
Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.
Điện Cục CSGT cho biết thêm, các xe mô tô làm nhiệm vụ sẽ chạy đảo chiều nhau, liên tục khép kín tuyến đường trong giờ cao điểm. Phối hợp nhịp nhàng với các đội CSGT trên đường cao tốc để giải quyết ùn tắc ở các nút giao cao tốc với đường Vành đai 3. Thời gian thực hiện kế hoạch sẽ bắt từ ngày 20/9- 20/10.
Cũng theo đại diện Cục CSGT, sau thời gian thí điểm thực hiện kế hoạch này lực lượng chức năng sẽ tổng kết đánh giá, nếu phát huy hiệu quả sẽ nhân rộng ra các tuyến đường ra vào cửa ngõ Thủ đô và các tuyến thường xuyên xảy ra ùn tắc tại các thành phố lớn.
Lực lượng CSGT cũng đưa ra khuyến cáo với người tham giao thông trên tuyến phát huy tinh thần nâng cao văn hóa giao thông, nhường nhịn nhau khi đến các điểm giao cắt lên xuống đường vành đai 3 và tuân thủ theo chỉ huy điều khiển giao thông của lực lượng CSGT để tránh xung đột gây ùn tắc, không điều khiển phương tiện chuyển hướng rẽ xuống đường nối dành cho các phương tiện từ dưới đi lên. Khi giao thông trên tuyến thông suốt các phương tiện đỡ phải dừng chờ lâu ảnh hưởng đến kinh tế và giảm khói bụi thải ra môi trường.