Dân Việt

Du khách may mắn tìm thấy hành lý thất lạc qua tin nhắn Facebook

Trọng Hà 20/09/2022 15:50 GMT+7
Sau khi thay đổi máy bay, nam du khách đã không tài nào tìm thấy hành lý của mình ở trạm cuối.

Mới đây, theo Travel Daily, một hành khách của United Airlines thông báo anh nhận được hành lý thất lạc thông qua một... tin nhắn Facebook. Sunil Saith bay hạng thương gia từ Bishkek, Kyrgyzstan đến Istanbul và sau đó đến Amsterdam. Anh kết thúc hành trình với chuyến bay trên United Airlines hạng phổ thông từ Amsterdam đến sân bay Newark Liberty, New Jersey.

Theo nam hành khách, anh không tìm thấy hành lý của mình sau khi xuống sân bay Newark Liberty, sau đó, Sunil đã trình báo với với United Airlines. 

Saith cho biết, anh không chắc chuyện gì đã xảy ra với chiếc túi của mình, nhưng sau đó, vào ngày 31/8, anh ta nhận được tin nhắn Facebook từ một người lạ nói rằng họ đã tìm thấy chiếc vali của anh ta ở Schiphol. Chiếc túi có một chiếc thẻ giấy ghi tên và địa chỉ của Saith.

Du khách tìm thấy hành lý thất lạc qua tin nhắn Facebook - Ảnh 1.

Sân bay Schiphol, Amsterdam. (Ảnh: IT).

Sau khi thay đổi máy bay, du khách đã tìm thấy hành lý thất lạc qua tin nhắn Facebook

Người lạ nói, họ đã tìm thấy chiếc túi sau khi bay vào Schiphol. "Có vẻ như nó vẫn chưa được kiểm kê và đang đợi (có thể là vô thời hạn) để ai đó đến lấy", người này nói.

Saith nói rằng sau đó anh đã liên lạc với United Airlines ngay lập tức qua điện thoại và sử dụng chức năng trò chuyện trực tuyến của hãng, anh cho biết mình cũng đã liên hệ với Turkish Airlines bằng cả email và tin nhắn trực tiếp trên Twitter.

Saith đã đến Bishkek để tổ chức đám cưới. Anh ta nói rằng vali của anh ta chứa quần áo, bao gồm cả bộ quần áo vest và một chiếc kurta, trang phục truyền thống vùng Trung Đông, nhưng không có thiết bị điện tử nào ngoài bộ sạc điện thoại và bàn chải đánh răng điện.

Người đàn ông này tỏ ra bực bội với sự cố mình gặp phải. Anh cho biết đã sử dụng trang web tìm đồ thất lạc của sân bay Schiphol hàng ngày, nhưng không tìm thấy túi của mình trên đó.

Người phát ngôn của United Airlines nói với Insider: "Chúng tôi luôn tận tâm giao hành lý tới điểm đến cuối cùng của khách hàng và khi có trục trặc, chúng tôi sẽ nỗ lực để kết nối khách hàng với hành lý của họ nhanh nhất có thể", đồng thời cho biết thêm rằng khách hàng có thể theo dõi hành lý trên ứng dụng của hãng hàng không.

Các hãng hàng không luôn làm mất một tỷ lệ nhỏ hành lý của hành khách, nhưng vấn đề đã trở nên tồi tệ hơn nhiều vào mùa hè này, phần lớn là do trục trặc trong việc kết hợp các vấn đề kỹ thuật và thiếu nhân viên. Trong nhiều trường hợp, sự cố đã xảy ra khi các chuyến bay bị thay đổi vào phút chót hoặc trong các chuyến bay hai chặng mà hành lý không được chuyển lên máy bay thứ hai.

Sự hỗn loạn đã dẫn đến những đống hành lý thất lạc tràn ngập sân bay. Một số du khách đã chuyển sang sử dụng các thiết bị như Apple AirTags để theo dõi hành lý của họ, trong khi những người khác chỉ đóng gói hành lý xách tay.

Theo dữ liệu, các hãng hàng không mất 6,2 trong số 1.000 hành lý giữ trên các chuyến bay thẳng trong nước Mỹ trong nửa đầu năm 2022.