Dân Việt

Nguyên nhân Honda Civic và HR-V 2022 nhập khẩu Thái Lan bị triệu hồi tại Việt Nam

Khải Phạm 05/10/2022 10:37 GMT+7
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chiến dịch triệu hồi dự kiến từ ngày 05/10/2022 để thay thế khung đệm ghế lái của loại xe Honda CIVIC và Honda HR-V sản xuất năm 2022 do HVN nhập khẩu từ Thái Lan.

Mới đây, HVN vừa phát đi thông báo sẽ triệu hồi 2 mẫu xe thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam năm 2022. Theo đó, sẽ có hơn 400 xe Honda Civic và HR-V 2022 nhập khẩu Thái Lan thuộc diện triệu hồi của chiến dịch lần này.

Mẫu xeSỗ khungSố lượng (xe)Năm sản xuất

CIVIC E

MRHFE1630NP030064~MRHFE1650NP030963

282022

CIVIC G

MRHFE1630NP030064~MRHFE1650NP030963

1722022

HR-V L

MRHRV3870NT080002~MRHRV3890NT080188

29

2022

HR-V RS

MRHRV3870NT080002~MRHRV3890NT080188

179

2022

Tổng cộng-408-

Nguyên nhân của chiến dịch triệu hồi được thực thiện bởi HVN nhằm khắc phục mối hàn trên thanh trượt điều chỉnh ghế lái. Theo đó, khi xảy ra va chạm, có thể khiến ghế lái không được cố định ở đúng vị trí khi lái, dẫn tới dây đai an toàn cho người lái hoạt động không đúng mong muốn.

Honda Civic và HR-V 2022 nhập khẩu Thái Lan bị triệu hồi tại Việt Nam - Ảnh 2.

Honda Civic và HR-V 2022 nhập khẩu Thái Lan bị triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh Khải Phạm.

Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi Nhà phân phối Honda Ôtô qua thư tay/e-mail/điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN.

Hiện nay, ở Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra do hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, HVN khuyến cáo những khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi liên hệ tới Nhà phân phối Honda Ôtô để được đặt lịch kiểm tra và thay thế khung đệm ghế lái đúng tiêu chuẩn.

Toàn bộ chi phí cho việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do HVN chi trả. Đối với các xe nhập khẩu qua các cơ sở nhập khẩu không chính hãng, trong trường hợp khách hàng mang xe đến các Nhà phân phối ô tô Honda, HVN vẫn sẵn sàng giúp đỡ kiểm tra các thông tin liên quan.

HVN đảm bảo rằng sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của công ty. HVN chân thành cáo lỗi cùng quý khách vì sự bất tiện liên quan đến chiến dịch triệu hồi lần này.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ các Nhà phân phối ô tô Honda của HVN trên toàn quốc hoặc Phòng Quan hệ khách hàng của HVN qua số điện thoại 1800-8001 (miễn phí cho tất cả các thuê bao).