Ngắm dàn xe "giấc mơ thời bao cấp" lăn bánh ở Hà Nội
Từng là một trong những dòng xe "quý tộc", "giấc mơ" thời bao cấp, hình ảnh những chiếc xe Simson vẫn được lưu giữ trong ký ức của nhiều người cao tuổi và như được hồi sinh bởi những người yêu xe ở Hà Nội.
Simson là hãng xe nổi tiếng của Đông Đức (cũ) trước chiến tranh thế giới thứ II. Thành lập năm 1856 bởi Lob và Moses, xuất phát của Simson là nhà máy sản xuất vũ khi phục vụ chiến tranh. o không được nhập chính ngạch mà phải đi theo con đường "xách tay" theo chân những du học sinh hoặc người lao động từ nước ngoài về Việt Nam, cũng chính vì thế mà thời kỳ đầu dòng xe simson khá hiếm giá lại cao.
Thập kỷ 80, trên phố Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác của miền Bắc, bóng dáng xanh - đỏ của xe máy Simson (mô kích) luôn thu hút ánh mắt ngưỡng mộ, ước ao của không ít người.
Khi Việt Nam mở cửa nền kinh tế, Simson bắt đầu mất đi vị thế độc tôn. Hình ảnh về nó vẫn được lưu giữ trong ký ức của nhiều người cao tuổi và như được hồi sinh bởi những thành viên Câu lạc bộ Simson Hà Nội, được thành lập năm 2012 đến nay đã có hơn 200 xe và gần 1000 thành viên.
Ở Việt Nam, khoảng những thập niên 70-90 thế kỷ trước Simson xuất hiện như những xe hơi sang trọng ngày nay. Trong ảnh là một chiếc chiếc KR51 schawber Simson đời 1974, bản khá hiếm hiện nay.
Chiếc Comfort S70 đời 1985 của một thành viên trẻ thuộc Câu lạc bộ Simson Hà Nội đã được dọn lại.
Dàn xe simson huyền thoại thời bao cấp với đủ các đời.
Nhiều người đam mê simson bởi tiếng nổ đặc biệt và bộ giảm sóc êm ái.
Một màn đọ sức xe của các thành viên Câu lạc bộ simson Hà Nội.
Simson từng đi vào tâm khảm người tiêu dùng một cách nhanh chóng và mạnh mẽ bởi nhiều tính năng tiện lợi: dễ dàng bảo quản, sửa chữa… Màu sắc, thiết kế của dòng xe này cũng rất hợp nhãn quan, thể trạng người Việt.
Nhiều chiếc Simson còn rất mới, đang được những người sưu tầm xe cổ giữ gìn như kỷ vật "vang bóng một thời". Người chơi Simson tụ họp nhau thành câu lạc bộ để có thể tận tay sờ nắm, trực tiếp sửa chữa những đứa con tinh thần.