Theo The Hollywood Reporter, nam tài tử Michael Keaton đã bỏ ra khoảng một tuần để tham gia vai diễn Người dơi trong phim "Batgirl". Anh tham gia với tư cách là một khách mời được tôn vinh đối với loạt phim về người hùng của thành phố Gotham.
Dù chỉ tham gia với thời lượng ít ỏi, nhưng Michael Keaton được trả 2 triệu USD để xuất hiện trong "Batgirl". Tuy nhiên, bộ phim “bom xịt” này sau đó bị "xếp xó".
Nguồn tin cho biết, Keaton đã dành khoảng một tuần làm việc cùng ê-kíp sản xuất phim DCEU. Vai diễn Người dơi của anh dù chỉ lên sóng trong một số cảnh ngắn ngủi nhưng được đánh giá là khách mời danh dự của tác phẩm. Đoàn làm phim muốn mang hình ảnh siêu anh hùng của Keaton trở lại màn ảnh nhằm tạo tiếng thơm cho dự án mới.
"Batgirl" được sản xuất với sự tham gia của nữ diễn viên Leslie Grace trong vai Barbara Gordon (hay còn gọi là Batgirl) và được đạo diễn bởi Adil El Arbi và Bilall Fallah. Sản phẩm đã được "bật đèn xanh" vào năm 2021 bởi Warner Bros. với mục tiêu là để tạo ra các bộ phim siêu anh hùng, chuyển thể từ truyện tranh cho kênh HBO Max.
Những người trong hãng phim khẳng định, quyết định cắt bỏ "Batgirl" không phải do chất lượng của bộ phim hay tranh cãi về quyền lợi của các nhà làm phim. "Batgirl" đã được dự trù kinh phí để chiếu trên HBO Max và không phải để phát hành toàn cầu tại rạp chiếu. Kinh phí sản xuất 75 triệu USD ban đầu cho dự án, bộ phim hoàn thành phần quay chính vào đầu năm nay và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Do dịch Covid-19 nên nhà sản xuất đã phải nâng kinh phí lên tới 90 triệu USD để hoàn thành bộ phim.
Vì sao một bộ phim đã gần hoàn thiện và nhận được sự quan tâm của người hâm mộ nhưng lại bị "xếp xó" một cách không thương tiếc? Theo Variety, nguyên nhân chính có thể bởi vì thuế. Tuy nhiên, những nhân sự trong ê-kíp phủ định điều này. Họ cho rằng, quyết định hủy bỏ là do hãng mong muốn nâng cấp quy mô tác phẩm lên tầm cao mới, không liên quan đến chất lượng cũng như doanh thu của bộ phim.
Theo Deadline, bộ phim dường như không đủ lớn để cảm thấy xứng đáng với một bộ phim chiếu rạp và cũng không đủ nhỏ để có ý nghĩa kinh tế trong bối cảnh phát trực tuyến ngày càng gay gắt. Việc chi tiền để mở rộng phạm vi của "Batgirl" cho các rạp chiếu, cộng với 30 triệu đến 50 triệu USD cần thiết để quảng bá phim trong nước và hàng chục triệu USD nữa cần để phát hành toàn cầu có thể tăng gần gấp đôi kinh phí dành cho bộ phim. Dĩ nhiên, trong thời điểm hậu đại dịch Covid-19, công ty cần "thắt lưng buộc bụng" thì việc "xếp xó" đối với "Batgirl" không phải là điều khó hiểu.