Vì sao "Batgirl" có kinh phí tới 90 triệu USD bị "vứt bỏ" không thương tiếc?

Phương Việt Thứ tư, ngày 03/08/2022 15:54 PM (GMT+7)
Bộ phim được khán giả hâm mộ đón đợi "Batgirl" sẽ không được phát hành, dù nhà sản xuất đã chi tới 90 triệu USD.
Bình luận 0

Mới đây, theo Variety, bộ phim được người hâm mộ mong chờ "Batgirl" đã bị "khai tử" trước khi kịp ra mắt khán giả. Warner Bros. cho biết, bộ phim sẽ không được công chiếu trên bất kỳ kênh truyền hình trực tuyến nào.

"Batgirl" được sản xuất với sự tham gia của nữ diễn viên Leslie Grace trong vai Barbara Gordon (hay còn gọi là Batgirl) và được đạo diễn bởi Adil El Arbi và Bilall Fallah. Sản phẩm đã được bật đèn xanh vào năm 2021 bởi Warner Bros., mục tiêu là để tạo ra các bộ phim siêu anh hùng, chuyển thể từ truyện tranh cho kênh HBO Max. 

Vì sao "Batgirl" có kinh phí tới 90 triệu USD bị "vứt bỏ" không thương tiếc - Ảnh 1.

"Batgirl" không có cơ hội ra mắt khán giả. (Ảnh: IT).

Những người trong hãng phim khẳng định, quyết định cắt bỏ "Batgirl" không phải do chất lượng của bộ phim hay tranh cãi về quyền lợi của các nhà làm phim. "Batgirl" đã được dự trù kinh phí để chiếu trên HBO Max và không phải để phát hành toàn cầu tại rạp chiếu. Kinh phí sản xuất 75 triệu USD ban đầu cho dự án, bộ phim hoàn thành phần quay chính vào đầu năm nay và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Do Covid-19, nhà sản xuất cho biết, họ đã phải nâng kinh phí lên tới 90 triệu đô la để hoàn thành bộ phim.

Vậy, vì sao một bộ phim đã gần hoàn thiện và nhận được sự quan tâm của người hâm mộ, lại bị "vứt bỏ" một cách không thương tiếc. Theo Variety, nguyên nhân chính có thể bởi vì thuế.

Vì sao "Batgirl" có kinh phí tới 90 triệu USD bị "vứt bỏ" không thương tiếc

"Batgirl" được thực hiện bởi một hệ thống khác tại Warner Bros., do Jason Kilar và Ann Sarnoff đứng đầu, đặc biệt tập trung vào việc xây dựng dịch vụ phát trực tuyến của mình là HBO Max. Điều đó bao gồm quyết định gây "sốt" mới đây là phát hành đồng thời toàn bộ hệ thống phim rạp chiếu năm 2021 của hãng trên HBO Max. Điều này giúp cho kênh truyền hình trực tuyến này tăng doanh thu, nhưng cũng ảnh hưởng tới danh tiếng của hãng khi ra mắt phim chiếu rạp, bởi khán giả có xu hướng đợi nó lên sóng trên HBO Max.

Ngay cả trước khi David Zaslav nắm quyền giám đốc điều hành của Warner Bros. vào hồi đầu năm nay. Nhà điều hành mới không giấu giếm việc đảo ngược chiến lược của Jason Kilar và cam kết phát hành phim tại rạp trước khi đưa chúng lên HBO Max.

"Batgirl" bất ngờ nằm ở lằn ranh của quyết định đó. Bộ phim dường như không đủ lớn để cảm thấy xứng đáng với một bộ phim chiếu rạp và cũng không đủ nhỏ để có ý nghĩa kinh tế trong bối cảnh phát trực tuyến ngày càng gay gắt. Việc chi tiền để mở rộng phạm vi của "Batgirl" cho các rạp chiếu, cộng với 30 triệu đến 50 triệu USD cần thiết để quảng bá nó trong nước và hàng chục triệu USD nữa cần để phát hành toàn cầu có thể tăng gần gấp đôi kinh phí dành cho bộ phim. Dĩ nhiên, trong thời điểm hậu đại dịch, công ty cần "thắt lưng buộc bụng" thì "vứt bỏ" Batgirl không phải là điều khó hiểu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem