Sáng 24/10, nhiều người dùng MobiFone ở khu vực phía Nam cho biết bị mất sóng hoàn toàn, không thể liên lạc.
Theo đó, tình trạng này ban đầu được thông báo chỉ tập trung ở một số khu vực tại TP.HCM, nhưng theo một số người dùng tại Hà Nội và Cần Thơ thì vẫn gặp hiện tượng này. Cụ thể, cột sóng mạng MobiFone trên điện thoại không hiển thị tín hiệu, hoặc có tín hiệu (có sóng) nhưng vẫn không gọi được cho các thuê bao khác.
Chị M.T (Quận 1, TP.HCM) cho biết, mặc dù không thể nghe gọi nhưng chị lại vào mạng 3G, 4G bình thường. Chị N.T thắc mắc không biết do lỗi SIM của mình hay do nhà mạng.
Trả lời phóng viên Dân Việt, đại diện nhà mạng MobiFone thông tin: "Trong sáng ngày hôm nay (24/10/2022), trên mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng chập chờn trong liên lạc: Một số khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu. Chúng tôi chân thành nhận lỗi và xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến toàn thể Quý Khách Hàng về hiện tượng trên đáng tiếc này".
Về việc khắc phục sự cố, MobiFone khẳng định: "Ngay khi hiện tượng trên xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng. Ngay trong buổi sáng cùng ngày, hiện tượng trên đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống".
Tháng 9/2020, nhà mạng MobiFone từng xảy ra sự cố rớt mạng trên diện rộng khiến người dùng nhiều nơi trên cả nước không thể nghe, gọi, truy cập 3G, 4G trong khoảng 5 giờ đồng hồ. Sau sự cố trên, MobiFone đã đưa ra một số gói dữ liệu, thoại để đền bù cho các khách hàng bị ảnh hưởng.