Phát biểu tại lễ ký hợp tác chiến lược giữa chuỗi siêu thị Fresh Market và Bapi Food, ông Phạm Thành Nam – Tổng Giám đốc chuỗi Fresh Market chia sẻ: Hệ thống Fresh Market khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 4/2022. Và tính đến tháng 10/2022, Fresh Market đã có 20 cửa hàng trên địa bàn Hà Nội. Với mục tiêu mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh, đến hết năm 2027 Fresh Market sẽ phủ sóng toàn Thủ đô với 1.500 cửa hàng.
Ông Nam cho biết, sắp tới, khoảng đầu tháng 12/2022, Fresh Market sẽ ra mắt thương hiệu Piti Deli - chuỗi nhà hàng tiện lợi đặt tại chân các tòa nhà văn phòng. Mục tiêu hệ thống siêu thị này đặt ra là xây dựng 1.200 cửa hàng nên cần nguồn cung thực phẩm rất lớn.
"Trong quá trình tìm kiếm đối tác chiến lược để cùng đồng hành, chúng tôi nhận thấy Bapi và Fresh Market có nhiều điểm tương đồng trong triết lí kinh doanh. Đó là chúng tôi cùng chú trọng thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, tốt cho sức khoẻ. Do đó chúng tôi hợp tác với Bapi Food theo chiều sâu, theo hướng đưa thịt heo ăn chuối Bapi vào bán tại toàn hệ thống siêu thị, đồng thời thịt heo ăn chuối cũng được dùng làm nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm chế biến tại cả 2 chuỗi Fresh Market và Piti Deli" - ông Nam thông tin.
Ông Nam cũng tiết lộ thêm, Fress Market đang trong quá trình xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm đông lạnh chế biến sẵn, với công nghệ cấp đông thức ăn hàng đầu thế giới nhằm đảm bảo độ ngon và nguyên vẹn dinh dưỡng cho khách hàng. Dự kiến nhà máy đi vào hoạt động trong năm 2023, trong đó thịt heo ăn chuối Bapi sẽ là một trong những loại nguyên liệu quan trọng cho nhà máy này.
Chia sẻ tại lễ kí kết, ông Đinh Văn Lộc - Tổng Giám đốc Bapi Food cho biết: Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Công ty do Bầu Đức làm Chủ tịch HĐQT) đang tập trung mọi nguồn lực cho công cuộc "đại nông nghiệp". HAGL đặt mục tiêu phấn đấu đạt 1 triệu con heo vào năm 2022 và 10 triệu con gà vào năm 2023. Với tốc độ "thần tốc" của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, tôi tin những mục tiêu trên sẽ sớm đạt được.
"Bên cạnh đó, chúng tôi còn có đàn bò thịt đang được nuôi ở độ cao trên 1.000m tại Lào. Và trong thời gian tới, chúng tôi sẽ ra mắt sản phẩm thịt bò để hoàn thành chuỗi sản phẩm heo – bò – gà" - ông Lộc tiết lộ.
Để giải quyết đầu ra cho khối lượng sản phẩm lớn như vậy, ông Lộc cho biết Bapi Food sẽ tập trung vào 3 nhóm sản phẩm: Nhóm thịt mát phục vụ tiêu dùng tại gia đình; nhóm sản phẩm chế biến tại nhà máy; nhóm sản phẩm hợp tác với các nhà bếp để chế biến các món ăn sẵn.
Về kênh bán hàng, Bapi Food triển khai 2 "mũi" lớn. Một là kênh offline, hợp tác với các cửa hàng, kênh nhượng quyền. Kênh online, tạo app cung cấp các dịch vụ tận nhà, do các cửa hàng không thể nào bao phủ hết đươcj. Do đó kênh thương mại điện tử sẽ đáp ứng tiếp cận mọi khách hàng ở khắp mọi nơi.
Ông Lộc cũng cho biết ngoài các dự án trên, HAGL dự định sẽ bán rau. Tuy nhiên, HAGL không trực tiếp trồng rau mà sẽ có giải pháp liên kết với bà con nông dân, đặt hàng trồng theo tiêu chuẩn rau sạch. Với sự hướng dẫn, truyền thông, sức mạnh từ nhu cầu, HAGL tin rằng sẽ góp phần thay đổi phương thức canh tác rau an toàn của nông dân.
Song song với lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Bapi Food và Fresh Market, sáng nay cũng diễn ra Lễ khai trương cửa hàng Fresh Market tại địa chỉ Imperia Sky Garden 423 Minh Khai.
Các sản phẩm của Bapi đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ hàng trăm khách hàng trong ngày khai trương hợp tác. Bên cạnh ưu đãi giảm giá 10% cho thương hiệu Bapi, rất nhiều những sản phẩm khác tại Fresh Market cũng đang được khuyến mại để tri ân khách hàng.