Giao thông xung quanh mặt đường Lê Lợi thông thoáng nhờ các rào chắn đã được tháo dỡ
Các rào chắn nằm phía trước chợ Bến Thành thuộc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã được tháo dỡ hoàn toàn, trả thêm khoảng không gian sau 5 năm chiếm dụng phục vụ công trình Metro số 1.
Rào chắn thuộc dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên khu vực phía trước cửa Nam chợ Bến Thành đã được tháo dỡ hoàn toàn, đang trong quá trình hoàn thiện phần mặt đường, thảm nhựa và dự kiến thông xe trong thời gian sắp tới. Với hiện trạng này mặt đường Lê Lợi hiện đã giảm ùn tắc giao thông, mặt đường thông thoáng. Ảnh: Chinh Hoàng
Những rào chắn trước cổng cửa Nam chợ Bến Thành đã được tháo dỡ hoàn toàn, đang trong quá trình hoàn thiện phần mặt đường, phương tiện giao thông đã giảm ùn ứ. Clip: Chinh Hoàng
Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt hiện tại, rào chắn nằm phía trước chợ Bến Thành thuộc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã được tháo dỡ hoàn toàn, trả thêm khoảng không gian sau 5 năm chiếm dụng phục vụ công trình Metro số 1.
Khu vực này trước đây vốn là công trường Quách Thị Trang, được xây dựng từ năm 1912, cùng thời điểm với chợ Bến Thành. Đây là nơi giao nhau của các đường Lê Lai, Lê Lợi, Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Nghi, Trần Hưng Đạo... Ảnh: Chinh Hoàng
Tại công trình, quan sát của phóng viên cho thấy các xe lu, ủi, cần cẩu... liên tục di chuyển để lu nền, ủi phẳng mặt đường. Tại hướng đường Trần Hưng Đạo, đèn chiếu sáng, các đảo giao thông, trạm xăng và bến xe buýt từng tồn tại ở đây đang được tái lập. Ảnh: Chinh Hoàng
Rào chắn xung quanh đã được gỡ bỏ, thay thế bằng rào gỗ để hạn chế người dân lưu thông vào khu vực đang thi công thảm mặt đường. Đường thông thoáng, lượng khách du lịch đến tham quan, mua sắm trên con đường này trở nên nhộn nhịp. Ảnh: Chinh Hoàng
Rào chắn gỗ được dựng tạm, đường Lê Lợi trở nên thông thoáng. Ảnh: Chinh Hoàng
Lượng khách du lịch đến đường Lê Lợi tham quan, mua sắm trở nên nhộn nhịp hơn so với thời gian về trước. Ảnh: Chinh Hoàng
Bà Lương Bích Ngân (người dân buôn bán tại đường Lê Lợi) cho biết: Những ngày qua khi thấy đơn vị thi công tích cực đẩy mạnh hoàn thiện việc tái lập mặt bằng đường Lê Lợi. Bà Ngân cũng như các tiểu thương ở chợ Bến Thành rất vui mừng. “Việc tái lập, trả lại mặt bằng đường Lê Lợi sau nhiều năm rào chắn, chúng tôi ai nấy đều mừng rưng rung. Giao thông nơi đây bấy lâu nay ùn tắc, khi trả lại mặt bằng không những thuận lợi đi lại mà còn tiện cho việc buôn bán của tiểu thương chúng tôi”, bà Ngân bày tỏ. Ảnh: Chinh Hoàng
Theo quy hoạch, vùng lõi 930 ha của trung tâm TP.HCM, sau khi hoàn thành tuyến metro 1, vòng xoay Quách Thị Trang sẽ trở thành quảng trường. Còn nếu không thực hiện được quy hoạch vùng lõi đó, thành phố cho phục hồi nguyên trạng như trước. Ảnh: Chinh Hoàng
Dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM, Metro số 1 với tổng đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, từ Bến Thành đến depot Long Bình. Hiện tại tổng dự đạt gần 93% khối lượng công việc, dự kiến chạy thương mại vào quý 4 năm tới. Clip: Chinh Hoàng