Như Báo điện tử Dân Việt đã thông tin, thời gian qua nhiều hộ kinh doanh ki ốt ở tòa nhà CT4 Xa La bức xúc khi BQT tòa nhà đưa ra quy định các hộ kinh doanh ki ốt muốn sử dụng bậc tam cấp trước ki ốt và sân trước ki ốt phải đóng tiền để hợp thức hóa sai phạm.
Nhiều hộ kinh doanh ki ốt đã làm đơn thư khiếu nại gửi lên các cơ quan chức năng của quận Hà Đông.
Là một trong những hộ kinh doanh ki ốt ở tầng 1 tòa nhà chung cư CT4 Xa La, ông H.V.H thở dài, mệt mỏi khi được hỏi đến việc BQT tòa nhà CT4 Xa La cắt nước khi không đóng tiền "làm luật".
Theo ông H, gia đình ông mua ki ốt ở tầng 1 tòa nhà CT4 Xa La.
Cuối năm 2021, khi BQT tòa nhà CT4 Xa La mới đi vào hoạt động đã đưa ra kết luận gia đình ông lấn chiếm không gian bậc tam cấp chung của tòa nhà. Đồng thời, yêu cầu nếu muốn tiếp tục sử dụng bậc tam cấp thì phải đóng góp tiền.
Không chấp nhận chủ trương nói trên, ông H đã bị BQT ra quyết định cắt nước. Không có nước sinh hoạt, mọi hoạt động của gia đình ông bị đình trệ.
"Tôi bỏ tiền ra mua ki ốt, bậc ra vào trước nhà lẽ ra phải được sử dụng, đằng này họ lại cấm đoán chẳng khác nào mua nhà mà không có lối vào. Khi chúng tôi không chịu đóng tiền luật thì họ cắt nước.
Tiền nước tháng nào tôi cũng đóng đầy đủ. Tôi không nợ một đồng nào của Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông, không hiểu BQT tòa nhà CT4 Xa La lấy lý do gì để cắt nước nhà tôi? Việc làm của BQT tòa nhà CT4 Xa La phải chăng quá lộng quyền", ông H nói.
Là một trong những hộ kinh doanh mặt hàng ăn, bán bún, ông Đỗ Văn Thức - chủ ki ốt số 37A bức xúc cho hay, hơn 10 năm nay ông kinh doanh không bị đơn vị nào thu tiền "làm luật".
Từ khi BQT tòa nhà CT4 Xa La đi vào hoạt động năm 2021 đã đưa ra yêu cầu bắt ép các hộ dân phải ký vào bản cam kết muốn sử dụng không gian chung của tòa nhà phải đóng hàng trăm ngàn đồng mỗi tháng, không đồng ý với quyết định này, gia đình nhà ông đã bị BQT ra quyết định cắt nước, yêu cầu khắc phục vi phạm, không được sử dụng bậc tam cấp để đồ và không được sử dụng sân trước ki ốt để kinh doanh.
"Tôi bị cắt nước 3 ngày mọi hoạt động kinh doanh bị gián đoạn. Để tiếp tục kinh doanh tôi phải đi nhờ nước từ nhà khác. Hàng ngày 4 người trong gia đình phải ra nhà nghỉ để tắm rửa sinh hoạt rất bất tiện…", ông Thức nói.
Tương tự như trường hợp nhà ông H, nhà ông Thức là gần chục gia đình khác không đóng tiền cũng bị BQT tòa nhà CT4 Xa La ra quyết định cắt nước.
Trước việc BQT tòa nhà CT4 Xa La liên tục cắt nước của các hộ kinh doanh ki ốt, trao đổi với PV Báo điện tử Dân Việt, ông Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch UBND phường Phúc La cho biết, UBND phường Phúc La đã nhận được đơn thư phản ánh của người dân về những vấn đề nói trên.
Sau khi nhận được phản ánh, UBND phường đã mời đại diện Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cùng Công an phường Phúc La rõ những vấn đề người dân tố cáo việc BQT tòa nhà CT4 Xa La cắt nước vô tội vạ.
Theo ông Tiến, về nguyên tắc BQT muốn cắt nước hộ dân nào thì phải gửi thông báo đến Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông, trường hợp Công ty thấy hộ dân đó vi phạm thì sẽ ra quyết định cắt nước, việc BQT tự ý cắt nước của người dân là sai. Do vậy, các cơ quan chức năng đã yêu cầu BQT tòa nhà CT4 Xa La mở nước lại cho người dân.
Trước việc BQT tòa nhà CT4 Xa La dù đã được cơ quan chức năng nhắc nhở việc tự ý cắt nước của người dân là vi phạm, nhưng vẫn liên tiếp cắt nước của các hộ kinh doanh ki ốt sau khi làm việc với các cơ quan chức năng, ông Tiến cho biết sẽ tiếp tục đề nghị Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông phối hợp với phường làm việc với BQT đề nghị cung cấp nước cho người dân.
Một lãnh đạo Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân và chính quyền phường Phúc La về việc BQT tòa nhà CT4 Xa La tự ý cắt nước của người dân, lãnh đạo Công ty đã yêu cầu giám đốc phụ trách địa bàn xuống làm việc đề nghị BQT tòa nhà CT4 Xa La chấp hành nghiêm quy định, không tự ý cắt nước của các hộ dân.