Sau Tết Dương lịch, không khí mua sắm tại TP.HCM đã bắt đầu rộn ràng khi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Ghi nhận của Dân Việt tại nhiều hệ thống siêu thị như Emart, Co.opmart, Big C, Satra, MM Mega Market, Aeon… đều cho thấy lượng người đến mua sắm đã nhiều hơn. Các mặt hàng bán chạy dịp Tết cũng đang vào mùa hút khách.
Tại Emart Gò Vấp (quận Gò Vấp), khách mua sắm Tết tấp nập từ ngoài cho đến vào trong. Bên ngoài là khu vực các hãng bia, nước giải khát dựng lên cho tiện phục vụ. Bên trong, những ngày này, các khu vực đều đông đúc, xe đẩy hàng nối đuôi nhau. Khu vực bánh kẹo, thực phẩm khô, bún miến… chật kín người.
Chị Ngọc Loan (ngụ quận Gò Vấp) sau khi thanh toán xe đẩy hàng hơn 2 triệu, thở phào: “Tôi mua trước những mặt hàng để được đến Tết như bánh kẹo, quà biếu tặng, bún miến, đồ gia dụng để gần Tết chỉ mua thực phẩm tươi sống cho nhanh. Siêu thị đông quá, phải mất hơn cả tiếng hơn mới mua được hết bấy nhiêu đây”.
Đại diện Emart Việt Nam cho biết những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách tăng khoảng 10%, doanh thu tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Người dân chủ yếu tập trung mua hàng nhu yếu phẩm và những món không thể thiếu trong dịp lễ, tết như bánh, nước ngọt, nước yến, bia, các loại hạt khô…
Những ngày qua, sức mua tại các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food tăng gấp đôi so với ngày thường, có siêu thị tăng gấp 3 hoặc hơn. Khách chủ yếu chọn lựa những sản phẩm Tết như thực phẩm khô, bánh mứt, đồ trang trí, dọn dẹp nhà cửa… Giỏ quà Tết các loại cũng đang bước vào mùa cao điểm.
Đại diện các hệ thống siêu thị khác như Big C, Aeon, MM, Satra cũng cho biết sức mua đã bắt đầu tăng cận Tết, đặc biệt là giá trị giỏ hàng tăng nhiều so với ngày thường và mùa Tết các năm trước.
Nhiều thương hiệu bánh kẹo cũng thay đổi bao bì, ra mắt nhiều mẫu mã, sản phẩm mới và tăng cường nhân viên giới thiệu tới khách mua sắm Tết.
Danisa lần đầu tiên ra bộ sưu tập bánh Tết gồm 5 tặng phẩm với nhiều hương vị, bao bì mới gồm vị truyền thống, vị Cranberry (nam việt quất), vị chocolate hạt điều và phiên bản có thêm hộp nhạc.
“Năm nay là lần đầu tiên chúng tôi mang đến một sự thay đổi đột phá từ việc kết hợp những sản phẩm hiện có, thiết kế bao bì độc đáo hơn cho tới ra mắt hương vị bánh mới. Đây là một giải pháp quà tặng mà chúng tôi trăn trở và ấp ủ bấy lâu nay”, bà Phạm Thị Thu Thảo - Giám đốc Marketing Danisa Việt Nam nói thêm.
Đại diện Saigon Co.op cho biết năm nay lần đầu tiên doanh nghiệp thiết kế giỏ quà Tết bằng thực phẩm tươi sống là hàng nhập khẩu cao cấp như thịt bò, thịt heo, thịt gà, tôm, cua, cá, bào ngư. Cùng với giỏ quà thực phẩm thì giỏ quà Tết khác của Saigon Co.op cũng đang hút khách.
Yếu tố sức khỏe được các doanh nghiệp bán lẻ lưu ý sau dịch Covid-19. “Chúng tôi nhận thấy khách hàng ngày càng chú trọng các sản phẩm về sức khỏe, vì vậy còn giới thiệu thêm các giỏ trái cây, cùng các sản phẩm thực phẩm chức năng, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe… để khách hàng có thêm lựa chọn”, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm của Aeon, nói.