Dân Việt

Bamboo Airways có tân Phó Tổng Giám đốc mới, lấn sân thị trường hàng hoá

Thế Anh 04/01/2023 17:53 GMT+7
Ngày 4/1/2023, Hãng hàng không Bamboo Airways công bố bổ nhiệm ông Phạm Đăng Thanh nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc và ra mắt Công ty Cổ phần Hàng hóa Hàng không Tre Việt.

Sau khi được bổ nhiệm ngồi vị trí ghế Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways, ông Phạm Đăng Thanh  chính thức đảm nhiệm các công việc điều hành tại Bamboo Airways từ ngày 3/1/2022.

Bản thân ông Phạm Đăng Thanh tốt nghiệp Đại học Hàng không Kiev (Liên bang Xô Viết cũ), có nhiều năm kinh nghiệm công tác chuyên sâu trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không.

Quá trình công tác, ông Thanh từng đảm nhiệm các chức vụ cao cấp tại các tổ chức, đơn vị hàng không như Công ty kỹ thuật VAECO, Xí nghiệp máy bay A76 – Tổng cục Hàng không Việt Nam…

Bamboo Airways có tân Phó TGĐ mới lấn sân thị trường hàng hoá  - Ảnh 1.

Bamboo Airways công bố bổ nhiệm ông Phạm Đăng Thanh nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc. Ảnh: CTV

Việc bổ nhiệm ông Thanh của Hãng hàng không Bamboo Airways là một phần trong công tác kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, đáp ứng mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc của Bamboo Airways. Qua đó, ông Thanh được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần tạo dựng nền móng vững vàng để hãng đạt được các mục tiêu nhanh chóng và bền vững trong giai đoạn mới.

Cùng với việc bổ nhiệm ông Thanh, Bamboo Airways công bố quyết định thành lập và ra mắt Công ty Cổ phần Hàng hóa Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways Cargo JSC (BAC).

Đồng thời, Bamboo Airways cũng công bố quyết định bổ nhiệm ông Doãn Hữu Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực, Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT BAC; ông Nguyễn Khắc Hải – Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways giữ chức vụ Tổng Giám đốc BAC; ông Đặng Văn Viện là Giám đốc điều hành BAC.

Theo lãnh đạo Bamboo Airways, đây là hoạt động mới nhất trong chiến lược tổng thể xây dựng hệ sinh thái hàng không, phát triển các công ty thành viên của Bamboo Airways, góp phần giúp hãng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Qua đó, Bamboo Airways xác định không ngừng duy trì và nâng tầm dịch vụ theo mô hình hàng không truyền thống (full service).

Cùng với đó, Bamboo Airways tiếp tục củng cố vị thế một trong ba hãng hãng không lớn nhất Việt Nam, đẩy mạnh ba thế mạnh nội tại nổi bật là: Dịch vụ hàng không chất lượng, tự tâm – Mạng đường bay liên vùng, liên châu lục tăng trưởng mạnh mẽ – Tỷ lệ bay đúng giờ dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam.

Đối với thị trường trong nước, Bamboo Airways tiếp tục quá trình mở mới mạng đường bay nội địa nhằm thúc đẩy đà hồi phục của thị trường, cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Đối với thị trường quốc tế, Bamboo Airways mở rộng mạng bay tới các sân bay cửa ngõ châu lục lớn trên thế giới, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, nâng cao vị thế điểm đến của Việt Nam.

Hiện mạng bay nội địa và quốc tế của Bamboo Airways đang kết nối 21/22 sân bay Việt Nam, và các sân bay trọng điểm của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Úc…

Ngày 27/12/2022, Cục Hàng không Việt Nam công bố số liệu tỷ lệ các chuyến bay cất cánh đúng giờ với thứ tự do Bamboo Airways dẫn đầu.

Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) cao nhất với 95,2% chuyến bay đúng giờ, đồng thời là hãng bay duy nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất xét về quy mô khai thác đã bảo toàn được tỷ lệ đúng giờ đạt trên 90%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 86,7% và 87,7%.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất nhất toàn ngành với tỷ lệ là 4,8%, so với mức trung bình của toàn ngành là 10,9%.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ ra những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; quản lý và điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và các lý do khác.

"Đặc biệt, tàu bay về muộn là nguyên chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong giai đoạn này, với tỷ trọng 71,7%", Cục Hàng không Việt Nam chỉ ra nguyên nhân chính.