Vào cuối tháng 12, đầu tháng 1, các lô hàng iPhone 14 chính hãng bắt đầu về Việt Nam, giải quyết tình trạng khan hàng kéo dài trước đó. Với lượng hàng dồi dào, các đại lý đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi vào dịp đầu năm mới để lôi kéo người tiêu dùng trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.
Theo khảo sát của phóng viên Dân việt, tại các hệ thống bán lẻ lớn, giá iPhone 14 series đang được giảm giá sâu trong giai đoạn này. Cụ thể, iPhone 14 bản 128 GB được bán với giá khoảng 20,5 triệu đồng, giảm 4,5 triệu đồng so với thời điểm mở bán. iPhone 14 bản 256GB giảm 5,5 triệu còn 22,49 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 14 bản 512GB giảm sâu 9 triệu còn 24,99 triệu.
iPhone 14 bản 512GB giảm gần 10 triệu đồng. Ảnh: Apple
iPhone 14 Plus bản 128GB giảm từ 27,99 xuống còn 22,99 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 14 Plus bản 256GB và 512GB giảm lần lượt 6,5 và 9,5 triệu xuống còn 24,49 và 27,49 triệu đồng.
iPhone 14 Pro bản 128GB và 256GB giảm 3,5 triệu xuống còn 28,49 và 31,49 triệu đồng. iPhone 14 Pro bản 512GB giảm 6,2 triệu xuống còn 34,79 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 14 Pro bản 1TB giảm 8 triệu xuống còn 38,99 triệu đồng.
Dòng iPhone 14 Pro Max bản 128GB giảm 5,7 triệu đồng xuống còn 21,39 triệu đồng. Còn iPhone 14 Pro Max bản 256GB và 512GB giảm 6 triệu xuống còn 33,99 và 39,99 triệu đồng.
iPhone 14 Pro Max là model bán chạy nhất trên thị trường. Ảnh: Apple
Hiện tại, iPhone 14 Pro Max vẫn là model bán chạy nhất trên thị trường. Trong khi đó, iPhone 14 xếp thứ 2 về doanh số, tiếp đến lần lượt là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Plus. Phiên bản dung lượng bán chạy nhất là 128GB, chiếm hơn 60% sức bán của iPhone 14 series.
Bên cạnh việc giảm giá, các đại lý còn tiến hành đồng thời nhiều chính sách ưu đãi như: thanh toán online qua ví điện tử hoặc thẻ tín dụng, mở thẻ tín dụng liên kết hoặc trợ giá thông qua chương trình thu cũ đổi mới,…
Theo chia sẻ của các đại lý lớn như Cellphones, FPTshop,..., sức mua iPhone mới nói riêng và các sản phẩm smarphone nói chung giảm mạnh do tâm lý thắt chặt chi tiêu của khách hàng sau một năm nhiều biến động. Các chỉ số dự báo năm 2023 cũng không mấy khả quan. Bởi vậy, các hệ thống tung ra nhiều chương trình giảm giá để kích cầu, thúc đẩy doanh số dịp cận Tết.