Để giúp những người sáng tạo tiềm năng phát triển sự hiện diện của họ và xây dựng cộng đồng nhanh hơn, hôm nay CEO Meta, Mark Zuckerberg đã thông báo rằng, họ sẽ bắt đầu thử nghiệm một ưu đãi mới có tên là Meta Verified, một gói đăng ký trên Instagram và Facebook bao gồm huy hiệu đã xác minh để xác thực tài khoản của bạn bằng ID chính chủ, hỗ trợ bảo vệ tài khoản chủ động, tiếp cận hỗ trợ tài khoản, tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận. Công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm dần dần ở Úc và New Zealand vào cuối tuần này để tìm hiểu điều gì có giá trị nhất và công ty hy vọng sẽ sớm đưa Meta Verified đến với phần còn lại của thế giới.
Với 11,99 đô la một tháng trên web và 14,99 đô la một tháng trên iOS Android (bản di động), người dùng trên nền tảng Instagram và Facebook của Meta sẽ có thể gửi ID chính chủ của họ và nhận huy hiệu xác minh màu xanh lam. Dịch vụ này sẽ được giới thiệu tại Úc và New Zealand trong tuần này, và nhiều quốc gia khác sẽ làm theo, Zuckerberg cho biết.
Vốn dĩ, chi phí cao hơn trên iOS và Android có thể là một cách để bù đắp phí hoa hồng mà cả Apple và Google buộc phải trả khi mua hàng trong ứng dụng.
"Tính năng mới này nhằm tăng tính xác thực và bảo mật trên các dịch vụ của chúng tôi", Zuckerberg viết trong bài đăng mới nhất.
Với Meta Verified, bạn sẽ nhận được:
• Huy hiệu đã được xác minh, xác nhận rằng bạn là thật và tài khoản của bạn đã được xác thực bằng ID chính chủ.
• Bảo vệ nhiều hơn khỏi bị mạo danh với giám sát tài khoản chủ động dành cho những kẻ mạo danh có thể nhắm mục tiêu đến những người có lượng khán giả trực tuyến ngày càng tăng.
• Trợ giúp khi bạn cần với quyền truy cập vào một người thực đối với các vấn đề phổ biến về tài khoản.
• Tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận với sự nổi bật trong một số lĩnh vực của nền tảng– như tìm kiếm, nhận xét và đề xuất.
• Các tính năng độc quyền để thể hiện bản thân theo những cách độc đáo.
Trước đây, Meta đã cấp xác minh cho những người dùng đáng chú ý như chính trị gia, giám đốc điều hành, thành viên báo chí, nghệ sỹ, ngôi sao nổi tiếng và các tổ chức để bảo vệ tính hợp pháp của họ. Dịch vụ đăng ký mới của công ty tương tự như dịch vụ được tân trang lại của Twitter có tên là Twitter Blue, dịch vụ này cũng cấp cho người dùng huy hiệu xác minh nếu họ trả phí hàng tháng.
Twitter đã ra mắt dịch vụ đăng ký Twitter Blue được cập nhật vào tháng 12/2022 sau khi chủ sở hữu mới của công ty là Elon Musk rút lui và trì hoãn việc ra mắt ban đầu. Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, người đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ đô la vào tháng 10/2022, cho biết hệ thống xác minh mới sẽ là "công cụ san bằng tuyệt vời", và mang lại "sức mạnh cho mọi người".
Twitter Blue ra mắt một thời gian ngắn vào tháng 11/2022, nhưng nó đã bị gỡ bỏ sau khi người dùng lạm dụng tùy chọn trả phí mới bằng cách mạo danh những người nổi tiếng và thương hiệu lớn.
Người phát ngôn của Meta cho biết hôm 19/2 rằng có các biện pháp bảo vệ mạo danh với đăng ký Meta Verified. Để đủ điều kiện, người dùng phải từ 18 tuổi trở lên, đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về hoạt động tài khoản và gửi ID chính chủ khớp với tên và ảnh hồ sơ của họ. Theo người phát ngôn, các đăng ký cũng sẽ bao gồm "giám sát chủ động" đối với việc mạo danh tài khoản.
"Chúng tôi cũng cam kết liên tục theo dõi và xem xét các vi phạm được báo cáo, cũng như thực hiện hành động nhanh chóng chống lại những người cố trốn tránh hệ thống của chúng tôi", Người phát ngôn của Meta cho biết thêm.
Người phát ngôn của Elon Musk đã cởi mở về ý định xóa huy hiệu khỏi các tài khoản Twitter đã được xác minh trước khi ra mắt Twitter Blue, nhưng Meta sẽ không thực hiện thay đổi đối với các tài khoản đã được xác minh khi công ty thử nghiệm dịch vụ của mình, một phát ngôn viên cho biết.
Công ty còn cho biết người dùng sẽ không thể thay đổi tên hồ sơ, tên người dùng, ngày sinh hoặc ảnh hồ sơ của họ mà không cần thực hiện lại quy trình đăng ký.
"Khi chúng tôi kiểm tra và tìm hiểu, sẽ không có thay đổi nào đối với các tài khoản trên Instagram và Facebook đã được xác minh dựa trên các yêu cầu trước đó , bao gồm cả tính xác thực và độ nổi bật. Về lâu dài, chúng tôi muốn xây dựng một dịch vụ đăng ký có giá trị cho tất cả mọi người, bao gồm cả người sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng của chúng tôi nói chung. Là một phần của tầm nhìn này, chúng tôi đang phát triển ý nghĩa của huy hiệu đã xác minh để chúng tôi có thể mở rộng quyền truy cập vào quy trình xác minh, để nhiều người hơn có thể tin tưởng các tài khoản mà họ tương tác là xác thực".
Tin đồn về dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện vào đầu tháng này khi một báo cáo từ TechCrunch chia sẻ các tham chiếu quy trình xác minh có trả tiền trong mã nguồn của Instagram. Vào thời điểm đó, nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra đã đăng bài viết có vẻ như là nội dụng từ một trang hỗ trợ xác minh trả phí trên phiên bản Instagram của Úc hoặc New Zealand.