Sáng 21/2, qua quan sát của PV Dân Việt tại công trường cầu Cửa Lở, cùng với các móng trụ, nhiều đoạn mặt cầu ở bờ phía Bắc cơ bản đã hoàn thành, hiện chủ đầu tư đang yêu cầu và đơn vị trúng thầu đã tập trung 1 khối lượng thiết bị, nhân công để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đưa hạng mục này về đích trước thời hạn.
Theo thông tin mà BQL dự án các công trình giao thông (chủ đầu tư) cung cấp, cầu Cửa Lở là 1 hạng mục chính, quan trọng của dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh (giai đoạn IIa, thành phần 1).
Công trình cầu Cửa Lở (gói thầu số 21), có tổng chiều dài 436,5m, trị giá gần 726 tỷ đồng, chiếm hơn ½ tổng vốn đầu tư của dự án; thời gian thực hiện 35,5 tháng ( từ tháng 12/2021 - 11/2024).
VIDEO TOÀN CẢNH CÔNG TRÌNH CẦU CỬA LỞ TRỊ GIÁ 726 TỶ ĐỒNG, HẠNG MỤC CHIẾM HƠN ½ TỔNG VỐN CỦA DỰ ÁN
Sau gần 1/2 thời gian thi công đến nay, lũy kế giá trị khối lượng đã hoàn thành của hạng mục này, đạt khoảng 235/654,77 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 36% giá trị hợp đồng.
Nếu không gặp trở ngại, bất lợi do nguyên nhân khách quan, đại diện chủ đầu tư nhận định, với thiết bị và nhân lực mà nhà thầu đang tập trung như hiện nay, thì việc đưa hạng mục này về đích trước thời hạn "nằm trong tầm tay".
Được biết, dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, (giai đoạn IIa, thành phần 1), có chiều dài tuyến là 13,28Km, đi qua địa bàn 2 huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức và TP.Quảng Ngãi; với tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2024.
Trong đó, đoạn qua huyện Tư Nghĩa dài 2,935Km; huyện Mộ Đức dài 7,04Km và TP.Quảng Ngãi dài 3,312Km. Nằm trên toàn tuyến của dự án, có tất cả 6 cầu, trong đó lớn nhất là cầu Cửa Lở.
Đến nay, toàn tuyến đã phê duyệt được 20 phương án bồi thường và tổ chức bàn giao mặt bằng 8,5/13,28Km, đạt 64%.
Dự kiến trong năm nay 2023, sẽ thực hiện và bàn giao với lũy kế chiều dài đạt khoảng 9,4/13,28Km, chiếm tỷ lệ 71% mặt bằng toàn tuyến.