Trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết đơn vị vừa xử lý một trường hợp tài xế taxi "chặt chém" hành khách là người nước ngoài đi từ sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, hành khách là người Nhật Bản, đón taxi biển số 60A-24743 của hãng Saigontourist do N.T.T (sinh năm 1978) làm tài xế. Xe xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất về một khách sạn ở quận 1, chặng đường dài khoảng 7 km. Lúc này, đồng hồ trên xe báo cước phí là hơn 120.000 đồng nhưng tài xế T. đã thu của du khách 1,2 triệu đồng.
Thấy số tiền cước gấp 10 lần so với con số đồng hồ hiển thị, hành khách người Nhật này đã báo sự việc với quản lý khách sạn, đồng thời vị khách này đã đến Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để trình báo sự việc.
Nhận được tin báo, các đơn vị đã phối hợp để kiểm tra và làm việc với tài xế chở du khách này về khách sạn. Qua kiểm tra, tài xế T. thừa nhận việc thu giá cước cao. Tại thời điểm kiểm tra, chiếc xe trên còn không dán phù hiệu theo quy định. Thanh tra giao thông đã tiến hành tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế, yêu cầu ông T. trả lại tiền cho khách.
Đại diện Thanh tra Sở cho hay sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý nghiêm tình trạng "chặt chém" hành khách, thu phí cước vận tải quá cao. Trường hợp du khách nhận thấy giá cước cao bất thường có thể phản ánh ngay qua đường dây nóng của sở hoặc báo về sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó, các lực lượng sẽ phối hợp để tiến hành kiểm tra và xử lý.
Thời gian qua, sân bay Tân Sơn Nhất tồn đọng tình trạng hành khách bị "chặt chém", chèo kéo, ép giá, làm giá và không đón được xe taxi, xe hợp đồng sử dụng phần mềm điện tử trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tình trạng này đã tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị của thành phố.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung theo phản ánh của hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.