Dân Việt

Saigontourist Group đặt mục tiêu doanh thu 14.000 tỷ đồng năm 2023

Hồng Phúc 21/03/2023 11:52 GMT+7
Saigontourist Group đặt mục tiêu năm 2023 phục vụ gần 1,69 triệu lượt khách, tăng 62% so với năm 2022; doanh thu mục tiêu đạt 14.000 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022.

Sáng 21/3, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, Saigontourist Group đạt tổng doanh thu 12.200 tỷ đồng, tăng 105% so cùng kỳ và tăng 17% so với kế hoạch. Tổng lãi G.O.P toàn tổng công ty thực hiện được 3.000 tỷ đồng, tăng 369% so cùng kỳ và tăng 48% so với kế hoạch.

Saigontourist Group đặt mục tiêu doanh thu 14.000 tỷ đồng năm 2023 - Ảnh 1.

Doanh thu Saigontourist Group năm 2023 kỳ vọng đạt 14.000 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022. Ảnh: Hồng Phúc

Năm 2022, Saigontourist Group đón và phục vụ 1,12 triệu lượt khách, tăng 199% so cùng kỳ và tăng 13% so với kế hoạch. Trong đó, khách lưu trú đạt 880.000 lượt khách, tăng 163% so với cùng kỳ; khách lữ hành đạt 240.000 lượt, tăng 500% so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân chung khối trực tiếp kinh doanh đạt 44%.

Tổng nộp ngân sách toàn Tổng Công ty thực hiện năm 2022 đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 43% so cùng kỳ.

Theo đánh giá của ban lãnh đạo công ty, nhìn chung, các chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu, lợi nhuận, mức nộp ngân sách thực hiện năm 2022 của tổng công ty đều tăng cao so cùng kỳ 2021 và so kế hoạch đề ra.

Saigontourist Group đặt mục tiêu năm 2023 đạt 14.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 22% so với năm 2022; tổng lãi G.O.P đạt 3.430 tỷ đồng, tăng 22,5% so với năm 2022; tổng lượt khách đạt gần 1,69 triệu lượt khách, tăng 62% so với kết quả năm 2022. 

Saigontourist Group đặt mục tiêu tổng nộp ngân sách đạt 2.540 tỷ đồng, tăng 15%.

Saigontourist Group đặt mục tiêu doanh thu 14.000 tỷ đồng năm 2023 - Ảnh 2.

Ông Trương Đức Hùng - Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, cho biết năm 2023 là năm thứ ba bước vào giai đoạn phát triển 2021-2025, Saigontourist Group sẽ triển khai chiến lược phát triển giai đoạn mới, với mục tiêu khẳng định vị trí Tổng Công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong khu vực trên các lĩnh vực lưu trú - ẩm thực - lữ hành - giải trí - đào tạo.

Theo ông Hùng, mục tiêu này sẽ góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP.HCM và cả nước, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.

Về chiến lược phát triển sản phẩm, Saigontourist Group sẽ xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đồng bộ, riêng có của hệ thống thông qua các thế mạnh về kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo, tập trung khai thác các sản phẩm mới, có khả năng cạnh tranh.

Ngoài ra, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn sẽ đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng các yêu cầu cao của khách hàng; mở rộng thu hút thị trường khách hàng phù hợp đặc điểm của từng đơn vị; tiếp tục liên kết phát triển du lịch giữa thành phố với các địa phương nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, góp phần thúc đẩy du lịch TP.HCM và cả nước.