Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 2.2023 đã có 1.443 chiếc Mitsubishi Xpander bàn giao đến tay khách hàng, tăng gấp đôi so với tháng 1.
Đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp Xpander có doanh số đứng đầu phân khúc MPV và cũng là mẫu xe thường xuyên xuất hiện trong top 10 xe bán chạy tại Việt Nam.
Mitsubishi Xpander luôn là cái tên giữ được độ hot ở phân khúc MPV và rất ít khi bị các xe cùng phân khúc đánh bại. Dòng xe này ra mắt vào tháng 8.2018, liên tục nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường, áp đảo hoàn toàn các đối thủ trong cùng phân khúc.
Xpander được đánh giá là mẫu MPV phổ thông có thiết kế ấn tượng nhất tại thị trường Việt Nam.
Về ngoại hình, xe có thiết kế Dynamic Shield mang đậm chất thể thao, góc cạnh sắc sảo, nổi khối trên toàn thân xe, đặc biệt ở mặt trước.
Xpander trang bị mặt ca-lăng có thiết kế mới trông khỏe khoắn hơn, đi kèm la-zăng 16 inch mới. Thêm vào đó, đèn chiếu sáng phía trước loại bóng halogen như trước đây cũng được nâng cấp lên thành đèn bi-LED. Ăng-ten dạng vây cá cũng xuất hiện trên Mitsubishi Xpander AT 2020.
Xpander còn trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa chỉnh tay, camera lùi, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm.
Đặc biệt, giá bán của mẫu xe được cho là vừa tầm với nhiều gia đình khách hàng có nhu cầu mua một mẫu xe phổ thông đa dụng.
Nếu so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc, giá bán Xpander được đánh giá là có sức cạnh tranh vượt trội.
Theo bảng xếp hạng các dòng xe thuộc phân khúc MPV bán chạy tháng 2.2023, vị trí á quân phân khúc tiếp tục được xướng tên Toyota Veloz Cross với 911 xe chốt đơn thành công, tăng 343 xe so với sức tiêu thụ 568 chiếc hồi tháng 1.
Dù doanh số bán xe ghi nhận tăng trưởng mạnh theo tháng song từng đó vẫn chưa đủ sức giúp mẫu MPV nhà Toyota chiến thắng được đối thủ nặng ký Xpander trong cuộc đua giành “ngôi vương” phân khúc.
Ở phân khúc xe bán tải, theo số liệu vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Ford Ranger tiếp tục giữ vững ngai vàng phân khúc xe bán tải với doanh số đạt 1.218 chiếc được bán ra, tăng 27% so với tiêu thụ tháng 1.
Đặc biệt, chiến binh nhà Ford còn vinh dự góp mặt top 3 xe bán chạy nhất toàn thị trường, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander (1.443 chiếc) và Hyundai Accent (1.564 xe).
Nhìn chung doanh số phân khúc bán tải có những thời điểm tăng giảm trái chiều, song cục diện tình hình vẫn không có gì thay đổi so với các tháng trước đó khi Ford Ranger vẫn liên tục áp đảo về doanh số bán hàng.
Kịch bản này được dự đoán vẫn còn tiếp tục diễn ra ở các tháng tiếp theo khi Ford Ranger đang rất được lòng khách hàng Việt.
Người dùng Việt ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm, họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn để sở hữu mẫu xe có nhiều "option" hơn.
Mẫu xe duy nhất có khả năng chạy đua công nghệ cùng Ford Ranger chính là Toyota Hilux nhưng hiện vẫn "vắng bóng".
Đầu năm 2022, Hilux tạm ngừng nhập khẩu về Việt Nam do động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5.
Ở vị trí thứ 2 là Triton với sức tiêu thụ tăng trưởng tới 75%, đạt 146 xe, qua đó vượt Mazda BT-50.
Mazda BT-50 giữ nguyên doanh số, chỉ đạt 85 chiếc. Đáng nói rằng ở tháng 2 vừa qua. Xếp cuối bảng tiếp tục là Isuzu D-Max với doanh số tháng 2.2023 tăng nhẹ, bán được 61 xe. Riêng Nissan Navara không công bố doanh số.