Quyết định xử phạt của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử nêu rõ WPP 'đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Đặt sản phẩm quảng cáo của doanh nghiệp ngành thực phẩm, nước giải khát vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật được qui định tại khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng".
Với sai phạm này, WPP Việt Nam bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng và bị yêu cầu 'tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên các trang Facebook có nội dung vi phạm'.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay, không ít quảng cáo của các nhãn hàng lớn đang được đặt tại các kênh số, ứng dụng hoạt động không phép tại Việt Nam. Theo khảo sát nhanh của chúng tôi, các OTT không phép như iQIYI hay Vika Rakuten đã đưa quảng cáo của CocaCola, Unilever, Xiaomi.