Dân Việt

TP.HCM công bố sản phẩm du lịch y tế, hút khách đến chữa bệnh kết hợp du lịch

Hồng Phúc 13/06/2023 11:21 GMT+7
Các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP.HCM đã ra mắt 30 chương trình tour du lịch y tế kết hợp thăm khám sức khỏe, trị liệu nha khoa thẩm mỹ với các chương trình tham quan ngắn ngày trong nội đô. Đây là sản phẩm du lịch mới được thành phố quan tâm, đẩy mạnh thời gian tới.

Sáng 13/6, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch y tế TP.HCM.

Bà Vương Đình Nguyên Hằng - Phó Trưởng phòng quản lý cơ sở du lịch thuộc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết du lịch y tế được hiểu là là đi du lịch kết hợp hình thức khám chữa bệnh. Đây là 1 trong 6 xu hướng phát triển của du lịch hiện nay.

TP.HCM công bố sản phẩm du lịch y tế, hút khách đến chữa bệnh kết hợp du lịch - Ảnh 1.

Sản phẩm du lịch y tế: Du lịch kết hợp làm nha khoa thẩm mỹ đang là thế mạnh của TP.HCM. Ảnh: Bệnh viện Răng hàm mặt

Tại Việt Nam, khách du lịch đến khám chữa bệnh đạt doanh thu 2 tỷ USD/năm. Riêng năm 2018, có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú, 57.000 được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng 40%.

Theo bà Hằng, bên cạnh nha khoa thẩm mỹ, vài năm trở lại đây, 3 dịch vụ y tế khác hiện cũng đang được khách du lịch nội địa và quốc tế quan tâm, gồm khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe tầm soát bệnh lý - thực hiện kỹ thuật chuyên sâu và y học cổ truyền.

Hiện Sở Du lịch TP.HCM đã làm việc, kết nối với hơn 50 đơn vị gồm bệnh viện, spa, khách sạn, nhà hàng, các công ty lữ hành để phát triển các sản phẩm du lịch y tế. 

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn đã cho ra mắt 30 chương trình tour du lịch y tế kết hợp thăm khám sức khỏe, trị liệu nha khoa thẩm mỹ với các chương trình tham quan ngắn ngày trong nội đô thành phố hoặc nghỉ dưỡng tại các tỉnh, thành lân cận. Đây là xu hướng lựa chọn của khách du lịch y tế khi đến TP.HCM.

“Điểm nổi bật của các chương trình du lịch y tế là sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện uy tín, chất lượng, trải nghiệm dịch vụ cao cấp, ăn uống, mua sắm, nghỉ dưỡng kết hợp tham quan các di tích, điểm đến nổi tiếng”, bà Hằng nói.

TP.HCM công bố sản phẩm du lịch y tế, hút khách đến chữa bệnh kết hợp du lịch - Ảnh 3.

Các bệnh viện, doanh nghiệp lữ hành ký biên bản ghi nhớ trong phát triển sản phẩm du lịch y tế, sáng 13/6. Ảnh: Hồng Phúc

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe và y tế tại TP.HCM có nhiều tiềm năng phát triển dựa trên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, gồm 131 bệnh viện bao gồm bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và bệnh viện thuộc Bộ ngành. Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với chi phí cho hoạt động khám chữa bệnh hợp lý. 

Theo bà Hiếu, các cơ sở y tế hiện đại ở tầm khu vực và quốc tế ở TP.HCM có khả năng tiếp nhận bệnh nhân là khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khỏe gồm bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Răng Hàm Mặt, bệnh viện Y học cổ truyền, viện Tim, bệnh viện Pháp Việt, bệnh viện Vinmec, bệnh viện Gia An 115, bệnh viện Quốc tế City, bệnh viện Mắt Sài Gòn. 

“Ngày càng có nhiều kiều bào, khách quốc tế đến TP.HCM để tìm kiếm các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, trị liệu thẩm mỹ, nha khoa vì nhận thấy tay nghề của các y bác sĩ và chất lượng dịch vụ, phục vụ tại đây rất tốt nhưng lại có mức chi phí cạnh tranh hơn nhiều so với nước sở tại”, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói thêm.

Sắp tới, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch y tế để thu hút khách du lịch tại thị trường Campuchia và khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình du lịch y tế tại Thái Lan.

Ngoài ra, hai Sở Du lịch và Y tế TP.HCM sẽ phối hợp, hỗ trợ cơ sở y tế, doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế phù hợp với thị trường khách nội địa và quốc tế, hiệu chỉnh cẩm nang du lịch y tế TP.HCM, cập nhật, bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ (Anh, Thái, Campuchia, Lào, Hoa) để phục vụ du khách.