Dân Việt

Sở hữu nút kim cương đầu tiên tại Việt Nam, nhóm FAP TV kiếm tiền khủng thế nào trên Youtube?

Thanh Tùng 21/06/2023 12:48 GMT+7
FAP TV là nhóm hài nổi tiếng trên Youtube, được đông đảo bạn trẻ yêu thích với những video clip hài triệu views. Ra đời từ năm 2014, đây chính là nhóm hài đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nút kim cương của Youtube.

FAP TV là nhóm hài ra đời vào tháng 2 năm 2014 . Đến nay, nhóm phát triển 2 kênh youtube là FAP TV và Đậu Phộng TV với nhiều clip hài, sitcom đạt triệu view đến chục triệu views, trở thành một trong những kênh Youtuber chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, kênh FAP TV đã vinh dự nhận nút bạc Youtuber năm 2015, nút vàng năm 2016, năm 2017 nhóm lọt top YouTube Rewind, …

Liên tục đạt được những thành tích vượt trội, FAP TV luôn kiên trì, bền bỉ với mục tiêu đề ra và không ngừng cố gắng để đến tối ngày 17/09/2019, nhóm đã chính thức đạt nút kim cương của YouTube đầu tiên tại Việt Nam.

Sở hữu nút kim cương đầu tiên tại Việt Nam, nhóm FAP TV kiếm tiền khủng thế nào trên Youtube? - Ảnh 1.

FAP TV là kênh Youtube đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nút kim cương. Ảnh chụp màn hình,

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh FAP TV đang sỡ hữu hơn 13,7 triệu lượt đăng ký. Với 837 video được đăng tải, kênh đã thu về hơn 5,4 tỷ lượt xem.

Theo ước tính trên trang Social Blade, trong 30 ngày gần nhất, kênh có thêm 100.000 nghìn lượt đăng ký, đây là con số đáng mơ ước với nhiều nhà sáng tạo nội dung trên youtube. Cũng theo số liệu thống kê, trong 30 ngày gần nhất, lượt xem các video trên kênh đã tăng 37% với 40,245 triệu lượt xem. Nhờ đó, FAP TV có thu nhập từ 120,7 nghìn USD đến 1,9 triệu USD (tương đương hơn 2,8 tỷ đồng đến hơn 44,7 tỷ đồng).

Sở hữu nút kim cương đầu tiên tại Việt Nam, nhóm FAP TV kiếm tiền khủng thế nào trên Youtube? - Ảnh 2.

Theo ước tính, kênh thu về từ 2,8 tỷ đồng đến hơn 44,7 tỷ đồng mỗi năm. Ảnh chụp màn hình,

Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube. Thực tế, FAP TV còn tác với các nhãn hàng nhằm phối hợp thực hiện các dự án truyền thông. Ngoài doanh thu từ YouTube, nhòm còn có thể nhận thêm tiền từ hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng đồng hành trong mỗi video do nhóm sản xuất.