HLV Lê Đức Tuấn: SHB Đà Nẵng tự tin sẽ trụ hạng thành công
Vòng 19 V.League 2024/2025, SHB Đà Nẵng đã có được 1 điểm quý giá trước đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định, qua đó tiếp nối hi vọng ở cuộc đua trụ hạng.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép số 115/GP-BTTTT cấp ngày 01/3/2022
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Sau một thời gian ra mắt tại Việt Nam, YouTube Premium (dịch vụ cung cấp bao gồm các video nhạc và nhạc không có quảng cáo trên các nền tảng Youtube và Google Play Music) đã thu hút hơn 143.804 lượt tương tác, gần 900 bài đăng và hơn 27.000 lượt thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội.
70% người dùng mạng xã hội hào hứng trải nghiệm YouTube Premium. (Ảnh minh họa).
Theo YouNet Media, công ty chuyên phân tích dữ liệu mạng xã hội, ghi nhận từ ngày 10/4/2023 đến 17/4/2023 trên các nền tảng mạng xã hội có 27.680 lượt thảo luận (mentions) cùng 143.804 lượt tương tác (interactions) đến từ gần 18.478 người về chủ đề YouTube Premium.
Đại diện YouNet Media khẳng định: Đây là một làn sóng phản ứng rất tích cực, đặc biệt trong bối cảnh YouTube không có động thái quảng cáo quá rầm rộ cho sự kiện này. Đặc biệt, thu hút quan tâm nhiều nhất từ cộng đồng là các nội dung hướng dẫn “Xem YouTube không quảng cáo chỉ từ 49.000 đồng”, “Lời khuyên khi mua YouTube Premium” đến từ các diễn đàn và KOL lĩnh vực công nghệ.
Cụ thể, 70% thảo luận thể hiện mong muốn trải nghiệm YouTube Premium, 25% tiếp tục dùng miễn phí và 5% chuyển qua nền tảng mạng xã hội khác. Chỉ sau 1 tuần ra mắt chính thức, YouNet Media ghi nhận, trong 27.680 lượt thảo luận về YouTube Premium, có 16.608 thảo luận thể hiện cụ thể quan điểm yêu/ghét về dịch vụ mới này.
Ngoài ra, có tới 70% thảo luận cho thấy mong muốn chi trả để trải nghiệm YouTube Premium. Đặc biệt, nhiều người dùng cho biết mức giá siêu tiết kiệm của gói Family (29.000 đồng/tháng/người) đã giúp thúc đẩy mong muốn trải nghiệm YouTube Premium.
Ghi nhận của YouNet Media từ ngày 10/4/2023 đến 17/4/2023 trên các nền tảng mạng xã hội.
Người dùng Alex Ngô cho biết, trước đây dùng phần mềm chặn quảng cáo hoặc mua “chui” tài khoản từ nước ngoài như AdGuard, chặn mọi thể loại quảng cáo, banner, pop up cho cả website và YouTube. Tuy nhiên, từ khi YouTube Premium có mặt tại Việt Nam thì sẵn sàng... "mua luôn mà không cần phải suy tính".
Ngay cả gói cá nhân 79.000 đồng/tháng cũng được nhiều người dùng cho là mức giá hợp lý và hưởng ứng tích cực với các nội dung chia sẻ như “Chi phí tài khoản YouTube Premium tại thị trường Việt Nam đang trong nhóm rẻ nhất thế giới”.
Không những thế, đối với những người chưa từng sử dụng YouTube Premium trước đó cũng rất hào hứng để trải nghiệm miễn phí 1 tháng đầu tiên và khám phá YouTube Music (tính năng đi kèm khi mua YouTube Premium).
Bên cạnh đó, vẫn có 25% thảo luận trên mạng xã hội cho biết chỉ muốn dùng YouTube miễn phí. Các thảo luận này thẳng thắn chia sẻ quan điểm vì họ đã có thói quen sử dụng YouTube miễn phí hoặc họ đã có sẵn giải pháp thay thế, nên sẽ tiếp tục sử dụng mà không cần trả tiền. Mức giá 79.000 đồng/tháng đối với nhóm này là một rào cản để sử dụng.
Chỉ có 5% thảo luận phản đối YouTube Premium và cho biết sẽ chuyển qua nền tảng mạng xã hội khác. Nhóm người dùng này phản đối với việc YouTube đã không kiểm duyệt nội dung quảng cáo, đặc biệt là nhóm quảng cáo thuốc “Nhà tôi ba đời”.
TheoYouTube Premium mang lại cho người dùng các trải nghiệm bao gồm Không xem quảng cáo, Chất lượng video cao, Tải video và nghe offline, Chạy nền và quyền sử dụng YouTube Music. Trong các tính năng trên, YouTube Music chính là “cơn sốt” thu hút phần đông người dùng.
Trên các diễn đàn, tình trạng rao bán tài khoản YouTube Premium với mức giá trung bình chỉ từ 22.000 - 30.000 đồng/tháng và trả theo gói 6 tháng hoặc 1 năm. Hơn nữa, để tối ưu chi phí, người bán có thể mua các gói tài khoản gia đình (dùng chung cho 5 người). Bằng cách này, chi phí cho mỗi tài khoản YouTube Premium chỉ mất 15.000 - 17.000 đồng. Thế nhưng kể từ khi dịch vụ này chính thức xuất hiện, giá YouTube Premium trên "chợ đen" sau đó đã hạ nhiệt.
Trước đó, các tài khoản YouTube trả phí được rao bán tại Việt Nam thường phải đổi địa chỉ IP sang nước ngoài để hưởng chênh lệch. Ví dụ, dịch vụ YouTube Premium ở Ấn Độ (1,56 USD, khoảng 36.500 đồng/tháng), Thổ Nhĩ Kỳ (1,61 USD, khoảng 37.700 đồng/tháng)…
Ngoài ra, nhiều người dùng lo ngại việc mua bán tài khoản online trên mạng kèm theo nhiều rủi ro lừa đảo khi chuyển tiền trước, trục trặc việc đổi IP bị cấm,… Vì thế, thị trường mua bán tài khoản YouTube Premium "chợ đen" không còn nhộn nhịp như trước nữa.
Theo We are Social, tháng 1/2023, Việt Nam đứng thứ 9 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ về lượng người xem YouTube với tổng cộng khoảng 63 triệu người. Trong đó, nếu các nhãn hàng nhắm đến nhóm khán giả độ tuổi từ 18+ trở lên, quảng cáo của họ có thể tiếp cận được đến 68,9% lượng người xem, tức 43,4 triệu người ở Việt Nam.
Ông Lucas Phạm, Giám đốc điều hành Mango Digital (công ty chuyên tư vấn và thực thi truyền thông sáng tạo cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam), cho biết việc YouTube Premium ra mắt với chi phí rất rẻ dự báo sẽ gián tiếp làm giảm độ phủ của quảng cáo và gia tăng chi phí đầu tư cho quảng cáo của các nhãn hàng tại Việt Nam.
Ông Lucas Phạm giải thích thêm: Chỉ cần khoảng 40% lượng khách hàng tiềm năng mua tài khoản YouTube Premium, thì việc tiếp cận với 60% khách hàng còn lại sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều hơn vì chi phí quảng cáo tăng, đặc biệt nếu có nhiều nhãn hàng cùng muốn tiếp cận nhóm này.
Vì vậy, nhãn hàng nên sẵn sàng cho các giải pháp khác như tài trợ trực tiếp các chương trình giải trí hoặc người nổi tiếng. Ví dụ, tài trợ cho MV ca sĩ, gameshow, các chương trình truyền hình thực tế để đưa thông điệp nhãn hàng trực tiếp vào nội dung. Tuy nhiên, việc này cần được thực hiện một cách sáng tạo, khéo léo cùng một chiến lược đầu tư dài hơi để tránh gây phản cảm cho người xem cũng như giúp thương hiệu phát triển trong dài hạn.
Qua thực tế tư vấn, Mango Digital cũng nhận thấy nhiều nhãn hàng hiện nay quan tâm đến việc tạo kênh YouTube riêng để chủ động sản xuất nội dung phù hợp với tinh thần thương hiệu và thu hút khán giả thường xuyên quay lại. Thương hiệu sữa X là một ví dụ điển hình khi họ xây dựng một loạt series phim hoạt hình để giới thiệu sản phẩm. Kênh đã thu hút được hơn 1,3 triệu người đăng ký theo dõi, phát sóng đều đặn và lồng ghép sản phẩm vào kịch bản để truyền tải thông điệp quảng cáo một cách tự nhiên.
“Điều này đòi hỏi nhãn hàng cần đầu tư nhiều hơn vào sáng tạo nội dung, có chiến lược xây dựng kênh dài hạn dựa trên việc nghiên cứu am hiểu của người dùng trên nền tảng để hiểu rõ hơn về xu hướng và giới hạn của khán giả. Việc này sẽ giúp nhãn hàng giảm thiểu chi phí quảng cáo trả cho YouTube”, đại diện Mango Digital chia sẻ.
Người dùng Quân Nguyễn cho rằng, dù không cạnh tranh trực tiếp với Spotify nhưng YouTube Music đang có nhiều lợi thế (những lợi thế độc quyền của các nền tảng âm nhạc hàng đầu) khá hấp dẫn nên giúp gia tăng động lực trải nghiệm YouTube Premium và tạo ra sức ép cạnh tranh gián tiếp với Spotify.
Vòng 19 V.League 2024/2025, SHB Đà Nẵng đã có được 1 điểm quý giá trước đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định, qua đó tiếp nối hi vọng ở cuộc đua trụ hạng.
Trong trận chiến này, quân Thục Hán dưới sự chỉ huy của Phí Y đã đuổi giết quân Ngụy đến tận Quan Trung, khiến nước Ngụy gần 20 năm không dám xâm lược nước Thục. Nhưng vì điều này, Phí Y cũng đã trở thành cái gai trong mắt Tào Ngụy.
Tối 20/4, một chiếc xe container bất ngờ bốc cháy dữ dội giữa đêm trên đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội. Lửa kèm tiếng nổ lớn khiến người đi đường hoảng sợ.
Ai sinh tháng Âm lịch này dù sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó nhưng càng trưởng thành càng giàu có, gia đình hạnh phúc, tuổi già mãn nguyện.
Vòng 19 LPBank V.League 2024/25 đã diễn ra với sự chú ý được dồn vào cặp đấu giữa SHB Đà Nẵng và Thép xanh Nam Định.
Các chiến đấu cơ J-10C của Trung Quốc mới đây đánh dấu một cột mốc quan trọng khi cất cánh từ căn cứ không quân Ai Cập vào giữa tháng 4/2025 trong cuộc tập trận chung đầu tiên giữa Không quân 2 nước mang tên “Đại bàng của nền văn minh 2025”.
Địa đạo Củ Chi được tái hiện hoành tráng trên sân khấu Chương trình "Đất nước trọn niềm vui" diễn ra tối 20/4 tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.
Trong một động thái táo bạo làm rúng động chính trường châu Âu, ông Andriy Melnyk – đại diện thường trực của Ukraine tại Liên Hợp Quốc, đồng thời là cựu Đại sứ Ukraine tại Đức – đã kêu gọi ông Friedrich Merz, Thủ tướng tương lai của Đức cung cấp cho Kiev 115 máy bay, 100 xe tăng Leopard và 98 tỷ USD viện trợ.
Sáng 20/4 tại Hà Nội, nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu Nhật Chiêu đã có buổi trò chuyện với chủ đề “Lắng nghe Bụt bước giữa đời: Thơ Trần Thái Tông và Trần Nhân Tông”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có công điện gửi Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 năm 2025.
Theo thông tin tình báo từ nhóm du kích Ukraine Atesh ngày 20/4, các gia đình của nhiều sĩ quan cấp cao thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đang lũ lượt rời khỏi bán đảo Crimea trong những tuần gần đây, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng về các cuộc tấn công từ Ukraine.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cần phải làm việc trên tinh thần thần tốc, táo bạo để chậm nhất đến ngày 19/12 là phải khánh thành còn sớm hơn thì tốt; đồng thời, chỉ đạo phải làm trạm dừng nghỉ khi đi kiểm tra tình hình triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam.
Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và lập biên bản xử lý với 2 trường hợp đăng tải bình luận tiêu cực trên mạng xã hộitin mới; thông tin mới vụ cán bộ công an hy sinh khi bắt tội phạm ma túy ở Quảng Ninh.
Hà Nội FC và ĐT Việt Nam đón tin vui từ 'gà son'; tiền vệ người Lào hâm mộ Man City; HLV Ancelotti có nguy cơ bị sa thải nếu Real thua Bilbao; Payet bị cáo buộc bạo hành bạn gái cũ; cựu sao Liverpool suýt qua đời vì bệnh tật.
Thiếu tướng Yuriy Shchyhol thuộc Tổng cục Tình báo Quân sự Ukraine (HUR) vừa tiết lộ nhiều bí mật về các cuộc tấn công thành công của Ukraine vào sâu trong lãnh thổ Nga.
Phát biểu trong Chương trình Về nguồn tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên, nhà báo Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng nhà báo đương đại phải đối mặt với bão thông tin hỗn loạn từ mạng xã hội.
Trong tháng 5, 3 con giáp này thuận buồm xuôi gió, làm gì cũng thành công, không chỉ là người chiến thắng mà còn là bậc thầy về hạnh phúc.
Hành khách đi máy bay có thể sử dụng căn cước công dân gắn chip hoặc định danh điện tử VNeID để làm thủ tục tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất giúp tiết kiệm thời gian, từ đó giải tỏa áp lực ùn tắc.
Là quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam không chỉ phải đối mặt với những tác động của biến đổi khí hậu mà còn phải chịu đựng những thiên tai như bão, lũ lụt, hạn hán. Những hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống mà còn tác động sâu sắc đến công tác giảm nghèo đa chiều, một trong những mục tiêu quan trọng của nước ta.
Mạng xã hội lan truyền nhiều clip, thông tin về vụ việc nữ hành khách tố bị đối tác tài xế hãng TADA sờ đùi, quấy rối tình dục khi đi xe.
Trước vụ việc triệt phá đường dây thuốc giả “khủng” hàng trăm tỷ ở Thanh Hoá gây xôn xao dư luận, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân tra cứu thuốc tại trang chính thức để phân biệt thật - giả trước khi mua.
Thông qua việc giao đỡ đầu xã xây dựng nông thôn mới, mang nguồn lực từ bên ngoài vào, nhiều xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Xây dựng nông thôn mới Bình Phước còn là việc phát huy bản sắc văn hóa tộc người. Ngoài tiếng cồng, chiêng thì những âm thanh trầm bổng, du dương của nhạc cụ đàn tre, kèn lá đã ăn sâu vào đời sống tinh thần của cộng đồng người dân tộc thiểu số S’tiêng, trên đất Bình Phước, bao đời nay. Nhưng nay, đàn tre, kèn lá trước nguy cơ bị mai một.
Chính quyền Nga và Ukraine lên tiếng cáo buộc nhau vẫn tiếp tục tiến hành hàng trăm cuộc tấn công bất chấp Tổng thống Putin tuyên bố ngừng bắn vào dịp lễ Phục sinh.
Bình tuyển những con hươu đực giống đảm bảo chất lượng do Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh triển khai có ý nghĩa quan trọng góp phần cấp con giống chất lượng, uy tín. Từ đó sàng lọc những con hươu đã thoái hóa, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để làm giống, tạo ra được thế hệ hươu con đảm bảo chất lượng, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nhung.
Trong suốt 13 năm gắn bó với công tác hội và phong trào nông dân, anh Dương Hữu Bão, Chủ tịch Hội Nông dân xã miền núi Chiêu Vũ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã tích cực tuyên truyền, tìm nhiều mô hình hiệu quả nhằm giúp đồng bào dân tộc Tày ở địa phương giảm nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Bức tượng bằng đồng khắc hoạ hình ảnh người đàn ông gánh phở rong đã thu hút đông đảo du khách tham quan đến chụp ảnh, checkin tại Festival phở 2025, diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Nhóm ngân hàng nước ngoài, ngân hàng liên doanh, Ngân hàng Hợp tác xã và các tổ chức tín dụng phi ngân hàng được chủ động kiểm soát tăng trưởng tín dụng năm 2025.
Long mạch là khái niệm trong phong thủy học của Trung Quốc. Người xưa tin rằng các mạch núi ẩn chứa khí thiêng và sẽ tụ ở một điểm nào đó gọi là long huyệt. Nếu chôn cất tổ tiên vào long huyệt theo đúng phép tắc thì con cháu sẽ được phù hộ thịnh vượng và cao nhất là phát đế phát vương.
Là một trong những nghệ sĩ gạo cội tham gia dự án "Lật mặt 8" của Lý Hải, NSƯT Tuyết Thu đã có những chia sẻ về kỳ vọng của mình với vai diễn trong phim. Dịp này, chị đã có những trải lòng về chuyện đời, chuyện nghề với khán giả.