Dân Việt

Vietnam Airlines nâng cao số hoá dịch vụ: Gửi tin nhắn tự động thông báo cửa ra máy bay

Thế Anh 28/06/2023 09:12 GMT+7
Ngày 28/6, Vietnam Airlines chính thức triển khai hệ thống gửi tin nhắn tự động thông báo cửa ra máy bay cho hành khách khởi hành tại ba sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, những hành khách thực hiện làm thủ tục trực tuyến (check-in online) hoặc làm thủ tục tại kiosk ở các sân bay nói trên sẽ nhận được thông tin về cửa ra máy bay thông qua tin nhắn Zalo hoặc tin nhắn SMS trước khi chuyến bay khởi hành 60 phút, bao gồm cả thông tin thay đổi về cửa ra máy bay.

"Thông báo quan trọng này giúp hành khách có thể dễ dàng tìm đến cửa ra máy bay một cách chính xác để không bị lỡ chuyến bay hành trình của mình", đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Gửi tin nhắn tự động thông báo cửa ra máy bay tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất  - Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: TA

Theo đại diện Vietnam Airlines, đây là một trong những nỗ lực mới nhất của Vietnam Airlines nhằm góp phần đa dạng hóa chuỗi trải nghiệm, mang đến sự thuận tiện và hài lòng cho khách hàng khi bay cùng hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Trong suốt quá trình phát triển, Vietnam Airlines luôn tích cực nâng cao trải nghiệm hành khách và cam kết mang lại chất lượng dịch vụ tương đồng với các hãng hàng không lớn trên thế giới.

Qua đó, Vietnam Airlines đặt trọng tâm vào việc lắng nghe phản hồi của khách hàng xuyên suốt hành trình và dựa vào đó liên tục triển khai các phương án nâng cao trải nghiệm từ dịch vụ mặt đất đến trên không.

Năm 2022, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên toàn bộ mạng lưới sân bay nội địa.

Bên cạnh đó, một bước tiến mới của Vietnam Airlines trong công tác số hóa dịch vụ, nâng cao trải nghiệm chuyến bay cho hành khách là việc triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader.

Dịch vụ này mang đến hơn 7.000 đầu báo, tạp chí với hơn 70 ngôn ngữ được Vietnam Airlines phục vụ hoàn toàn miễn phí, giúp hành khách có thể đọc báo trực tiếp hoặc lưu về thiết bị cá nhân để đọc trên chuyến bay hoặc ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.

Trong chiến lược chuyển đổi số, Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hãng hàng không số đầu tiên của Việt Nam với ba yếu tố then chốt là công nghệ số, dữ liệu số và văn hóa số.

Thông qua việc nâng cao trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của khách hàng lên một tiêu chuẩn mới, Vietnam Airlines định hướng trở thành đơn vị dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành hàng không tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

Vietnam Airlines cũng đã có cảnh báo về việc một số trang mạng xã hội sử dụng trái phép hình ảnh của hãng để quảng bá và bán các chương trình trải nghiệm hướng nghiệp hàng không.

Theo lãnh đạo hãng này, chương trình trải nghiệm hướng nghiệp hàng không là hoạt động do Vietnam Airlines phối hợp với đối tác VietFuture thực hiện nhằm định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh thông qua trải nghiệm quá trình đào tạo, nghiệp vụ thực tế của ngành hàng không.

Hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có duy nhất một chương trình hướng nghiệp hàng không với tên đầy đủ là: Vietfuture Day Camp - Trải nghiệm Hướng nghiệp thực tế Vietnam Airlines. Vietnam Airlines hợp tác VietFuture triển khai chương trình này từ năm 2022, với các hoạt động như đào tạo phong cách, phong thái ngoại hình; nhập vai phi công, tiếp viên; tham quan khoang máy bay, buồng lái mô phỏng; trải nghiệm xử lý tình huống an toàn bay…

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, lợi dụng sức hút của chương trình, một số trang mạng xã hội đã giả mạo Vietnam Airlines để bán dịch vụ trại hè, hướng nghiệp hàng không.

Các trang này gây nhầm lẫn cho khách hàng bằng cách sử dụng hình ảnh cán bộ, nhân viên, máy bay, logo của Vietnam Airlines, tạo nhiều bài viết chi tiết và chạy quảng cáo kèm khuyến mãi hấp dẫn trên mạng xã hội", lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay.

Các trang giả mạo tồn tại dưới nhiều tên gọi như Trại hè Vietnam Airlnes, Vietnam Airlines đào tạo tài năng, Vietnam Airlines hướng nghiệp phi công nhí, Vietnam Airlines cùng bé trải nghiệm, Airlines - Hành Trình Yêu thương…