Nửa đầu năm 2023, Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ 892.000 lượt khách, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu đạt 7.400 tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt khoảng 75% so với cùng kỳ năm 2019.
Tổng lãi gộp đạt 1.860 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 83% so với cùng kỳ năm 2019.
Kết quả kinh doanh này được ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, cập nhật khi thông tin về các chương trình ưu đãi Saigontourist Group sẽ thực hiện trong quý III/2023.
Lãnh đạo Saigontourist Group đánh giá tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 của Saigontourist Group đạt kết quả phục hồi khá tích cực.
6 tháng đầu năm, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 5,5 triệu lượt, tổng số khách du lịch nội địa đạt khoảng 64 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 343.100 tỷ đồng, tăng 1,45% so cùng kỳ 2019, trước khi Covid-19 bùng phát.
Du lịch phục hồi mạnh mẽ nửa đầu năm 2023 đã kéo kết quả kinh doanh của Saigontourist Group thêm phần tích cực hơn. Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, do UBND TP.HCM quản lý.
Saigontourist Group hiện quản lý hơn 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp…
Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp khắp các tỉnh thành như Sài Gòn - Hạ Long, Sài Gòn - Phú Thọ, Sài Gòn - Kim Liên, Sài Gòn - Quảng Bình, Sài Gòn - Đông Hà, Sài Gòn - Phú Quốc, Sài Gòn - Rạch Giá, Sài Gòn - Vĩnh Long, Sài Gòn - Đà Lạt… đều do Saigontourist Group quản lý.
Tại TP.HCM, riêng lĩnh vực khách sạn - lưu trú, một loạt khách sạn đình đám tọa lạc trên “đất vàng” TP.HCM như Rex, Majestic, Caravelle, New World, Continental Sài Gòn, Đệ Nhất… đều trực thuộc Saigontourist Group hoặc là doanh nghiệp liên danh, liên kết.
Nửa đầu năm 2023, doanh thu du lịch tại TP.HCM dẫn đầu cả nước với kết quả ước đạt hơn 80.800 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2022. Khách nội địa và khách quốc tế đến TP.HCM tăng vọt. Nhiều khách sạn cao cấp tại TP.HCM, trong đó có nhiều khách sạn thuộc Saigontourist Group đều ghi nhận tỷ lệ lấp đầy phòng tăng cao.
Ở lĩnh vực lữ hành, Saigontourist Group có Lữ hành Saigontourist. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu hiện nay.
Tại chương trình tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 tổ chức hồi tháng 3/2023, Saigontourist Group đặt mục tiêu năm 2023, doanh thu tăng 22%, tổng lượt khách đạt gần 1,69 triệu lượt khách, tăng 62% so với kết quả năm 2022.
Tập đoàn xác định năm 2023 là năm thứ ba bước vào giai đoạn phát triển 2021-2025, Saigontourist Group sẽ triển khai chiến lược phát triển giai đoạn mới, với mục tiêu khẳng định là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong khu vực trên các lĩnh vực lưu trú - ẩm thực - lữ hành - giải trí - đào tạo.
Ban lãnh đạo doanh nghiệp cho biết mục tiêu này sẽ góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP.HCM và cả nước, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả.
Chủ tịch Saigontourist Group Phạm Huy Bình cho biết quý III/2023, Saigontourist Group tiếp tục tung nhiều ưu đãi với dịch vụ lưu trú, ẩm thực, hội nghị, lữ hành… để kích cầu, thu hút khách, góp phần khôi phục du lịch TP.HCM và cả nước.