Lý do được hãng hàng không Vietnam Airlines đưa ra là cần có thêm thời gian để chuẩn bị cho đại hội và chưa công bố ngày họp chính thức.
Trước khi có thông báo nêu trên, Vietnam Airlines dự kiến ngày 11/7 sẽ là ngày đăng ký cuối cùng của cổ đông để tham dự ĐHCĐ. Đại hội dự kiến sẽ được tổ chức trước ngày 30/8.
Vietnam Airlines gặp khó khăn trong việc tổ chức ĐHCĐ trong bối cảnh hơn 2,2 tỷ cổ phiếu (trị giá khoảng 1,3 tỷ USD) bị đưa vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 12/7 và vào diện cảnh báo từ ngày 11/7.
Liên quan đến việc cổ phiếu HVN chuyển sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 12/07/20203, Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines đã và đang tích cực triển khai các biện pháp để sớm đưa cổ phiếu HVN trở lại tình trạng giao dịch bình thường.
Theo thông tin từ Vietnam Airlines công bố, các nhà đầu tư vẫn có thể giao dịch cổ phiếu HVN trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.
Đại diện Vietnam Airlines khắng định: "Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines".
Nhằm sớm đưa cổ phiếu trở lại tình trạng giao dịch bình thường, Vietnam Airlines tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Vietnam Airlines cũng đang phối hợp chặt chẽ với công ty kiểm toán để sớm hoàn thành và thực hiện công bố thông tin.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hiện tại, hoạt động khai thác của Vietnam Airlines diễn ra ổn định với gần 400 chuyến bay mỗi ngày và sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong giai đoạn cao điểm hè.
Vietnam Airlinesđã chuẩn bị nguồn lực tốt nhất, gồm máy bay, phi công, tiếp viên và lực lượng mặt đất để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Mới đây, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã: HVN) thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản để bán 3 máy bay A321CEO sản xuất năm 2007.
Về việc tái cấu trúc đội máy bay, Vietnam Airlines rao bán 3 máy bay đều mang quốc tịch Việt Nam, có số hiệu lần lượt là A350, A351, A352. Mức giá khởi điểm Vietnam Airlines đưa ra cho từng chiếc là 5 triệu USD, tương đương 118,7 tỷ đồng.
Thời gian dự kiến tổ chức đấu giá là quý III năm nay. Hiện tại, 3 máy bay đậu tại sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Đại diện Vietnam Airlines giải thích rõ hơn: "Việc bán 3 máy bay cũ là để tăng tuổi trung bình của đội máy bay nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín của hãng".
"Đối với 3 máy bay cũ đang được rao bán, đều là những máy bay có tuổi đời khai thác còn rất thấp so với mục tiêu của Vietnam Airlines, chứ không phải là máy bay dư thừa", đại diện Vietnam Airlines khẳng định.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, việc bán 3 máy bay cũ không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác các chuyến bay và đường bay mà Vietnam Airlines đang khai thác. Đã có nhà đầu tư hỏi mua máy bay cũ, nhưng thông tin chưa thể công bố.
Hiện, Vietnam Airlines vẫn đang nỗ lực đàm phán để mở thêm những đường bay quốc tế mới. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng đẩy nhanh tái cơ cấu thoái vốn ngoài doanh nghiệp là giải pháp căn cơ để giải quyết âm vốn chủ sở hữu.