Dân Việt

Chiếc áo bà ba truyền thống gắn với thương hiệu du lịch Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ

Dương Bảo 18/07/2023 09:22 GMT+7
Vòng chung kết "Nét đẹp áo ba ba xưa và nay" lần thứ 1 năm 2023 trong khuôn khổ Ngày hội du lịch "Văn hóa Chợ Nổi Cái Răng lần thứ VII" ở Cần Thơ với màn tranh tài hấp dẫn của những cô gái, chàng trai khoác trên mình chiếc áo bà ba đã khép lại mang đến cho công chúng nhiều xúc cảm thân thương...

Hình ảnh chiếc áo bà ba đã trở thành đại sứ góp phần xúc tiến quảng bá thương hiệu, sản phẩm cũng như nét văn hóa đặc trưng của Chợ nổi Cái Răng. Đây cũng là điểm nhấn trong số các hoạt động của Ngày hội du lịch "Văn hóa Chợ Nổi Cái Răng lần thứ VII" diễn ra sôi nổi tại vùng sông nước, đô thị Cái Răng, Thành phố Cần Thơ trong những ngày vừa qua.

Cũng như mọi năm Ngày hội lần này cũng không ngoài ý nghĩa là tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. 

Những hoạt động kích cầu du lịch tạo điều kiện để các doanh nghiệp lữ hành du lịch, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm, dịch vụ có cơ hội kết nối liên kết phục hồi kinh tế quảng bá thêm về sản phẩm và các tour tuyến du lịch để để khách hàng và người tiêu dùng biết nhiều hơn về hình ảnh đẹp của Chợ Nổi Cái Răng từ xưa đến nay.

Toàn cảnh vòng Chung kết "Nét đẹp áo ba ba xưa và nay" lần thứ 1 năm 2023 trong khuôn khổ Ngày hội du lịch "Văn hóa Chợ Nổi Cái Răng lần thứ VII" ở Cần Thơ.

Bà Huỳnh Thủy, Phó Giám đốc Bưu điện TP Cần Thơ cho hay: "Với nét đặc trưng, đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ của miền Tây Nam bộ, chiếc áo bà ba có mặt tại các gian hàng tại Ngày hội đã góp phần vào sự quảng bá cho các doanh nghiệp du lịch miền Tây đến khán giả khắp cả nước. Rất mong qua sự kiện này người con gái miền Tây trong trang phục áo bà ba sẽ để lại dấu ấn thật đẹp, thật tuyệt vời trong đôi mắt du khách. Qua đó chúng ta sẽ cảm nhận nét đẹp của áo bà ba, cũng như sự duyên dáng, sự dễ thương của người con gái miền Tây..."

Hội thi "Nét đẹp áo bà ba xưa và nay" lần đầu tiên tổ chức được Trung tâm văn hóa thể thao truyền thanh Quận Cái Răng, Công ty MêKông Long Ngân, công ty người mẫu Tây Đô vận động các nhà tài trợ trao giải là nét mới, không những thu hút đông đảo thí sinh từ mọi miền đất nước tham gia mà còn gây ấn tượng cho du khách trong suốt những ngày hội. 

Với màn trình diễn mãn nhãn, vượt qua 45 thí sinh ở vòng thi Chung kết, người đẹp Võ Thị Tuyết Mai đến từ Quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã chính thức là đại sứ du lịch áo bà ba. 

Đêm chung kết đã thành công với sự dàn dựng và cách thể hiện chuyên nghiệp của những đạo diễn, nhà thiết kế thời trang tâm huyết với Hội thi.

Thành công của hội thi là động lực truyền cảm hứng để tình yêu chiếc áo bà ba vốn có bao đời của người phụ nữ miền Tây lan tỏa đến với du khách.

"Xưa, áo bà ba đã theo anh đánh giặc. Nay, áo bà ba được em dùng làm trang phục tô thêm nét đẹp của người con gái miền Tây. Trước khi hội tụ chinh phục khán giả đêm chung kết, hình ảnh chiếc áo bà ba và khăn rằn đã theo chân các chàng trai cô gái trong phần giới thiệu những sản phẩm OCOP trưng bày trong các gian hàng của ngày hội. Điều này, tạo thêm nét duyên để  thu hút khách hàng đến với những gian hàng mua sắm, ẩm thực...", ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Công ty MêKông Long Ngân chia sẻ.

Hình ảnh chiếc áo bà ba truyền thống gắn với thương hiệu du lịch Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ - Ảnh 2.

Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VHTT DL TP Cần Thơ (hàng đầu, thứ 4 từ trái sang) trao giải cho thí sinh đạt giải Nhất tại vòng chung kết Hội thị "Nét đẹp Áo bà ba xưa và nay" diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội du lịch "Văn hóa Chợ Nổi Cái Răng" năm 2023.

Nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa tại Ngày hội đã thu hút một lượng lớn du khách tham quan. Điều này có thể khẳng định Ngày hội du lịch "Văn hóa Chợ Nổi Cái Răng" năm 2023 thành công hơn mong đợi 

Hình ảnh chiếc áo bà ba xưa và nay nhất định sẽ là trang phục đẹp nhất, đặc trưng nhất để du lịch Cái Răng cũng như du lịch Cần Thơ thêm phát triển, duy trì hình ảnh là một trong 10 khu Chợ nổi nhộn nhịp nhất thế giới"; Top 6 Chợ nổi đẹp nhất Châu Á. 

Chợ nổi Cái Răng xứng đáng trở thành thương hiệu du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm.