Tuyến đường sắt cao tốc xuyên biên giới Trung - Lào được các chuyên gia nhận định là "dự án mang tính bước ngoặt" giữa hai quốc gia, bắt đầu hoạt động vào tháng 12/2021. Được biết, tuyến đường bắt đầu phục vụ du khách xuyên biên giới từ ngày 13/4. Kể từ đó, Bofeng đã phục vụ hơn 20 chuyến tàu khứ hồi. Tính đến ngày 3/6, tuyến đường đã vận chuyển hơn 16,4 triệu lượt khách và hơn 21 triệu tấn hàng hóa từ Trung Quốc tới Lào và ngược lại.
Tàu D887 với tốc độ khoảng 160 km/h, đi qua 8 nhà ga trong hành trình kéo dài 10 tiếng 30 phút (bao gồm cả thời gian dừng tại hải quan ở biên giới hai nước). Theo các chuyên gia, tuyến tàu cao tốc Trung - Lào là điểm nút đầu tiên trong "kế hoạch đầy tham vọng" của Bắc Kinh về mạng lưới đường sắt nối miền nam nước này với Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và cuối cùng là Singapore.
Các nhà ga ở thành phố Luang Prabang, thị trấn Vang Vieng và thủ đô Vientiane nơi đường ray đi qua hứa hẹn mang tới sự bùng nổ du lịch cho Lào. Trong khi đó, tờ Nikkei Asia nhận định, cần ít nhất 5 năm nữa để thấy rõ những tác động của tuyến đường sắt đối với ngành kinh tế - du lịch của Lào.