Dân Việt

Tháng 8, Toyota đưa mẫu xe huyền thoại trở lại Mỹ

QUÝ AN 28/07/2023 18:30 GMT+7
Toyota sẽ đưa mẫu Land Cruiser trở lại thị trường Mỹ vào tháng sau. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ công bố thông tin chi tiết về một chiếc Land Cruiser tại thị trường Mỹ vào ngày 1/8.

Hai năm sau khi thông báo Land Cruiser sẽ ngừng bán ở Mỹ, Toyota giờ đã chuyển hướng.

Ông Nathan Kokes - người phát ngôn của Toyota - cho biết, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ công bố thông tin chi tiết về một chiếc Land Cruiser tại thị trường Mỹ vào ngày 1/8. Trước đó, các lãnh đạo của Toyota từng gợi mở về việc đưa mẫu xe huyền thoại này trở lại thị trường Mỹ.

Theo một số tài liệu phi chính thức, Land Cruiser sẽ có cấu trúc tương tự như mẫu cấu trúc như Lexus GX.

Tháng 8, Toyota đưa mẫu xe huyền thoại trở lại Mỹ - Ảnh 1.

Toyota Land Cruiser sẽ quay trở lại thị trường Mỹ. Ảnh: Toyota

Được phát triển vào đầu những năm 1950, Land Cruiser đã khẳng định tên tuổi là một phương tiện di chuyển hầu hết các địa hình với độ tin cậy cao, bất chấp mọi tình trạng thời tiết khắc nghiệt.

Việc sản xuất bắt đầu vào năm 1951 khi chính phủ Mỹ yêu cầu Toyota sản xuất "một thứ gì đó" có khả năng của một chiếc xe Jeep. Ngày nay, Land Cruise vẫn được một bộ phận khách hàng yêu mến.

Toyota đã không tiếp thị rộng rãi viên ngọc quý của mình ở Mỹ trong nhiều năm. Sau khi doanh số bán hàng giảm dần trong hai thập kỷ qua, hãng xe Nhật Bản đã ngừng sản xuất vào năm 2021.

Giờ đây, dường như như tiềm năng của thị trường Mỹ (vốn chuộng các dòng SUV lớn) đi kèm với giá trị thương hiệu Land Cruiser là hai yếu tố thúc đẩy Toyota suy nghĩ lại. Xe SUV và xe tải chiếm 70% doanh số bán xe ở Mỹ. Trong khi đó, một bộ phận không nhỏ khách hàng vẫn tìm đến những chiếc Land Cruise từ những năm 1980 với mục đích hoài cổ.

Bên cạnh Toyota, nhiều hãng xe nổi tiếng cũng đang phục hưng những dòng xe từng là biểu tượng. Land Rover đã ra mắt mẫu Defender mới vào năm 2019, Ford ra mắt phiên bản hiện đại của Bronco vào năm 2020, General Motors bắt đầu cung cấp phiên bản điện của Hummer vào năm 2022.

Kevin Tynan, nhà phân tích ôtô của Bloomberg Intelligence, cho biết: "Bronco là một trong những chiến dịch tái tiếp thị lớn nhất trong nhiều thập kỷ".