Sau khi chia tay Paris Saint-Germain để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, Messi, quyết định chuyển sang đầu quân cho Inter Miami hôm 7/6. Đến ngày 15/7, siêu sao 36 tuổi chính thức đặt bút ký hợp có thời hạn 2 năm rưỡi với đội bóng Mỹ.
Đến thời điểm này, Messi có 2 lần ra sân trong màu áo Inter Miami và đóng góp được 3 bàn thắng. Sau khi cập bến DRV PNK, anh được trao chiếc áo số 10 quen thuộc cũng như chiếc băng đội trưởng.
Theo tiết lộ của ESPN, sau khi Inter Milan xác nhận thông tin về việc họ chiêu mộ thành công Messi, lượng người tìm kiếm thông tin về CLB này trên Google trong tháng đầu tiên đã tăng 1.200% so với tháng trước đó.
Trong khi đó, Gene Cook - Phó chủ tịch bộ phận sưu tầm toàn cầu của eBay cho biết, khi Lionel Messi tuyên bố chuyển đến Inter Miami, số lượt tìm kiếm các món đồ sưu tầm liên quan tới Messi trên eBay trong ngày đầu tiên đã tăng hơn 75%.
Khi Messi ra mắt Inter Miami ở trận giao hữu với Cruz Azul hôm 20/7 vừa qua, giá vé vào sân của đội bóng Mexico đã tăng hơn 1.000%.
Fanatics - nhà sản xuất, bán lẻ trực tuyến của Mỹ về quần áo thể thao, đồ sưu tập thể thao và hàng hóa thể thao cho biết, kể từ khi Messi gia nhập Inter Miami, số lượng hàng hoá của CLB này bán được nhiều hơn so với 5 tháng đầu năm 2023 cộng lại.
Bên cạnh đó, từ khi có Messi, số lượng hàng của Inter Miami trên Fanatics bán chạy hơn 50% so với đối thủ đứng thứ 2.
Cũng theo Fanatics, 24 giờ đầu tiên bán áo đấu của Messi, doanh số đạt mức cao nhất trong lịch sử (không hé lộ cụ thể), vượt qua Cristiano Ronaldo gia nhập M.U vào năm 2021, Tom Brady gia nhập Tampa Bay Buccaneers vào năm 2020 và LeBron James gia nhập Los Angeles Lakers vào năm 2018.
Từ ngày 17-20/7, Inter Miami là CLB thể thao bán có lượng hàng hoá bán chạy nhất trên Fanatics. Đây là điều chưa từng xảy ra với 1 CLB ở MLS. Một ngày sau khi xuất hiện thông tin về việc Messi gia nhập Inter Miami, doanh số bán hàng của CLB này tăng gấp 50 lần so với ngày trước đó.
Chủ tịch của Adidas tại Bắc Mỹ - Rupert Campbell tiết lộ rằng, áo đấu của Messi tại các cửa hàng đã được bán hết trong vài phút. Do nhu cầu mua của người hâm mộ quá lớn nên Adidas đã phải mở thêm những cửa hàng tạm thời ở trung tâm Miami."
Mỗi chiếc áo đấu của Messi ở Inter Miami có in số 10 và tên của chân sút người Argentina có giá 194,99 USD. Vì số lượng áo sản xuất không kịp nên cửa hàng trực tuyến của MLS đã phải thông báo cho người mua rằng, áo đấu của Messi có thể "cháy hàng" đến tận tháng 10.
Trong khi đó, nhà bán lẻ trực tuyến Soccer.com tiết lộ với CNN rằng, trong ngày đầu tiên bán áu đấu của Messi, họ đã đạt doanh số bằng tổng doanh số trong nửa năm trước đó.
Jorge Mas - đồng sở hữu Inter Miami cho biết, ông kỳ vọng sự xuất hiện của Messi sẽ giúp CLB tăng gấp đôi doanh thu. Theo Forbes, doanh thu năm 2022 của Inter Miami là 56 triệu USD nhưng doanh thu năm 2023 tính đến thời điểm này của đội bóng khoảng 600 triệu USD.
Tạp chí Sports Business cho biết, hồi đầu tháng 6, có khoảng 700.000 người đăng ký MLS Season Pass (dịch vụ phát trực tuyến bóng đá do Apple điều hành). Tuy nhiên, sau trận ra mắt của Messi trong màu áo Inter Miami, số lượng người đăng ký dịch vụ trên Apple TV đã tăng lên gần 1 triệu người.