Thông tin trên được ông Phạm Ngọc Tiến – Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị xác nhận với PV Dân Việt vào chiều 10/8.
Theo ông Tiến, hiện nay cơ quan vẫn đang phối hợp với chính quyền, công an địa phương xử lý vụ việc nhằm ổn định tình hình.
Ông Lê Bá Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá cho biết, trong hôm nay (10/8), vẫn còn một số người dân tìm đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ việc nhân viên bưu điện huyện Hướng Hoá tự ý lấy thông tin cá nhân mở tài khoản ngân hàng. Đa số người dân đặt câu hỏi: "Bây giờ phía bưu điện cam kết không để lộ lọt thông tin, nhưng năm hay bảy năm sau bị lộ lọt thì làm sao?".
PV Dân Việt đem thắc mắc của người dân hỏi lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị thì được khẳng định, chắc chắn không để lộ lọt thông tin vì phía bưu điện và ngân hàng đã ký hợp đồng, có điều khoản bảo mật thông tin khách hàng, và tuân thủ quy định pháp luật.
Cũng theo vị đại diện Bưu điện tỉnh Quảng Trị, đơn vị sẽ xử lý nghiêm nhân viên không tuân thủ quy trình khi mở tài khoản ngân hàng cho người dân thị trấn Lao Bảo.
Như Dân Việt đã thông tin, trong 2 ngày 8/8 và 9/8, người dân ở thị trấn Lao Bảo đến trụ sở điện lực để đăng ký hợp đồng mua bán điện điện tử theo giấy mời của điện lực. Khi nhân viên điện lực lấy giấy tờ của người dân làm thủ tục ký hợp đồng mua bán điện điện tử, nhân viên bưu điện chụp ảnh giấy tờ, chụp ảnh chân dung, rồi lấy điện thoại của người dân để mở tài khoản ngân hàng số mà không hỏi ý kiến
Sau khi phát hiện sự việc, người dân lo lắng thông tin lộ lọt sẽ có nhiều ảnh hưởng, đặc biệt là vấn đề lừa đảo qua mạng, kèm bức xúc việc bị lén lấy thông tin để đăng ký tài khoản ngân hàng, nên từ chiều 9/8, nhiều người dân đến trụ sở Đội quản lý Điện Lao Bảo, yêu cầu làm rõ.
Lãnh đạo Điện lực Khe Sanh cho biết, phía điện lực chỉ lấy các thông tin của người dân để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử. Tuy nhiên, quá trình triển khai làm thủ tục ký hợp đồng trên, Bưu điện huyện Hướng Hóa có đề nghị cho nhân viên bưu điện đến để tiếp cận người dân để thuyết phục cài đặt tài khoản ngân hàng số, mục đích để chi trả các hóa đơn.
Đến gần 22h ngày 8/9, sau khi ông Phạm Ngọc Tiến – Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa làm biên bản cam kết trước sự chứng kiến của chính quyền, công an địa phương thì người dân mới rời khỏi trụ sở điện lực.
Trong bản cam kết, lãnh đạo Bưu điện huyện Hướng Hóa thừa nhận, đã phân công nhân viên triển khai mở tài khoản ngân hàng số cake thuộc ngân hàng VPBank. Nhưng quá trình thực hiện sai quy trình, và đã tự ý lấy các thông tin và chụp ảnh chân dung của người dân để tạo tài khoản ngân hàng khi chưa được phép. Bưu Điện huyện Hướng Hóa cam kết sẽ thống kê đầy đủ các tài khoản đã đăng ký và liên hệ với ngân hàng để hủy; chịu trách nhiệm nếu xảy ra lộ lọt thông tin cá nhân của người dân, đồng thời công khai xin lỗi người dân trên phương tiện truyền thông.
Theo ông Tiến, sau khi thống kê, có 404 tài khoản ngân hàng cake đã mở và nay đã được huỷ.