Dân Việt

Thương hiệu bánh bao nổi tiếng khắp Sài Gòn đã đổi chủ

Hồng Phúc 24/08/2023 14:28 GMT+7
Thương hiệu bánh bao Thọ Phát nổi tiếng, có mặt khắp TP.HCM từ các siêu thị đến cả nghìn cửa hàng tiện lợi đã chính thức đổi chủ. Chủ mới của thương hiệu này là Kido, sau khi hoàn tất sở hữu 51% cổ phần Thọ Phát.

Tập đoàn Kido chính thức sở hữu 51% cổ phần công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát, ngày 23/8/2023. 

Theo công bố của Kido, họ đang giao dịch theo từng giai đoạn để sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Kido đã hoàn tất giai đoạn 1, mua xong 25% cổ phần chủ sở hữu bánh bao Thọ Phát. Hoàn tất giai đoạn 2, nắm 51% cổ phần, Kido chính thức trở thành chủ mới của thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Ngoài ra, tập đoàn của ông Trần Lệ Nguyên còn có kế hoạch nâng tỷ lệ sở hữu tại bánh bao Thọ Phát lên 70% trong quý III/2023.

Thương hiệu bánh bao nổi tiếng khắp Sài Gòn, siêu thị, cửa hàng tiện lợi nào cũng có đã đổi chủ - Ảnh 1.

Thương hiệu bánh bao Thọ Phát nổi tiếng, có mặt khắp TP.HCM từ các siêu thị đến cả nghìn cửa hàng tiện lợi đã chính thức đổi chủ. Ảnh: Thọ Phát

Thọ Phát là thương hiệu bánh bao có tiếng tại Việt Nam, nhất là tại khu vực miền Nam. Xuất phát điểm của Thọ Phát là một tiệm bánh bao thủ công từ năm 1987.

Đứng sau thương hiệu này là Công ty CP Thọ Phát Quốc tế. Trước khi bắt tay với Kido, Thọ Phát đã nâng vốn điều lệ từ 1 tỷ đồng lên 585 tỷ đồng, tương ứng 58,5 triệu cổ phần phổ thông. Ông Vũ Phước Thọ là người gây dựng thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Hiện Thọ Phát có hơn 4.000 điểm bán hàng với dòng sản phẩm chủ lực là bánh bao (ngọt, mặn, chay, không nhân), bánh giò - xôi, bánh nướng - bánh chiên, dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)… 

Hầu hết tủ bánh nóng tại các cửa hàng tiện lợi khu vực TP.HCM hiện nay như Circle K, Family Mart, Ministop, GS25… đều sử dụng bánh bao Thọ Phát. Trong khi đó, bánh bao Thọ Phát cũng nằm trên kệ hầu hết các chuỗi siêu thị như Co.opmart, Satra, Aeon… phù hợp với nhu cầu bữa ăn tiện lợi cho người tiêu dùng đô thị.

Thọ Phát đang sở hữu diện tích đất hơn 22.000 m2. Trong đó, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TP.HCM có công suất 10.000 tấn sản phẩm, cung cấp ra thị trường mỗi năm.

CEO Kido Trần Lệ Nguyên đánh giá việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm.

Sau khi mua lại bánh bao Thọ Phát, Kido dự kiến mảng bánh sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.

“Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của tập đoàn Kido, dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023”, phía Kido thông tin.