Du lịch nước ngoài có xu hướng gia tăng, đặc biệt vào dịp cuối năm
Xu hướng du lịch nước ngoài tăng cao
Số liệu vừa công bố bởi Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cho thấy, trong tháng 7/2023 đã có 856.399 lượt người Việt Nam ra nước ngoài, tăng 524.911 lượt, tương đương 158% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng người Việt đã liên tục tăng lên từ khi mở cửa sau đại dịch.
Đồng thời, theo báo cáo "Khảo sát du lịch toàn cầu 2023" của TGM Research - một công ty nghiên cứu thị trường có nhiều năm kinh nghiệm, người Việt sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho nhu cầu du lịch nước ngoài. Có đến 52% người được khảo sát cho biết sẽ sử dụng các dịch vụ khách sạn từ 3 sao trở lên, 40% đồng ý kiến rằng mua sắm là một trong những hoạt động không thể thiếu khi đi du lịch nước ngoài.
Dịch vụ ngoại tệ ngày càng nâng tầm sáng tạo, mang hàm lượng công nghệ cao
Cùng với nhu cầu du lịch đang gia tăng, việc chi tiêu ngoại tệ của người Việt khi đi nước ngoài cũng ngày càng nhiều.
Các nhà băng đã và đang đẩy mạnh dịch vụ này nhằm đáp ứng nhu cầu mua và sử dụng ngoại tệ của người dân. Trong đó, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là điểm đến giao dịch ngoại tệ phổ biến tại các tỉnh thành trên cả nước nhờ dịch vụ sáng tạo, vượt trội, giúp khách hàng có được sự tiện lợi, an toàn và nhiều giá trị nhất.
Khách hàng VIB giao dịch ngoại tệ trực tiếp tại quầy
Tại VIB, khách hàng được mua ngoại tệ tùy theo mục đích sử dụng với hạn mức tối đa bằng mức thu nhập bình quân đầu người của các nước điểm đến, tương đương 70.000 USD (Đô-la Mỹ), 89.000 AUD (Đô-la Úc), 37.000 GBP (Bảng Anh), 5.000.000 JPY (Yên Nhật), 40.000.000 KRW (Won), 39.000 EUR (Euro), 230.000 THB (Baht)… Danh mục ngoại tệ tại VIB được mở rộng đến 16 đồng tiền phổ biến ở 50 quốc gia trên thế giới.
Mọi nhu cầu từ du học, du lịch, công tác, khám chữa bệnh, định cư, trợ cấp thân nhân ở nước ngoài hay chuyển tiền vãng lai khác,... của khách hàng đều được đáp ứng nhanh chóng với thủ tục nhanh gọn, tỷ giá cạnh tranh mang lại nhiều giá trị nhất cho khách hàng.
Chỉ cần đến các điểm giao dịch gần nhất của VIB, khách hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Đồng thời, bộ hồ sơ và quy trình giao dịch được VIB thiết kế tối giản, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chuẩn bị giấy tờ và vẫn đảm bảo tuân thủ theo quy định tại Thông tư 20 của Ngân hàng Nhà nước. Chỉ mất chưa đầy 15 phút là mọi giao dịch ngoại tệ đã được hoàn thành, khách hàng sẽ nhận ngay ngoại tệ tiền mặt hoặc hoàn tất thủ tục chuyển khoản đến người thụ hưởng.
Bên cạnh đó, hướng đến sự thuận tiện cho khách hàng, VIB đã ra mắt tính năng "Chuyển tiền quốc tế" trên Ngân hàng số MyVIB. Khách hàng có thể dễ dàng chuyển tiền mọi lúc mọi nơi trên điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng với danh mục 11 đồng ngoại tệ phổ biến ở 200 quốc gia.
Tính năng "Chuyển tiền quốc tế" trên ứng dụng Ngân hàng số MyVIB
Mỗi mục đích chuyển tiền cùng bộ chứng từ tinh gọn kèm theo được cập nhật trên website VIB để khách hàng thuận tiện tra cứu và chủ động chuẩn bị trước khi tiến hành giao dịch. Sau khi hoàn thành các thao tác trên MyVIB, yêu cầu chuyển tiền của chủ tài khoản sẽ được VIB xử lý trong thời gian tối đa 24 giờ làm việc. Song song, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu tình trạng xử lý giao dịch mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng.
Từ nay đến hết ngày 30/9/2023, VIB triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng khi thực hiện giao dịch trên MyVIB. Đồng thời, 30 khách hàng có giao dịch đầu tiên mỗi tháng sẽ được tặng 1 triệu đồng/ khách hàng.
Giải thưởng từ Global Business Outlook dành cho VIB
Mới đây, VIB được vinh danh là nhà cung cấp dịch vụ ngoại tệ sáng tạo nhất với sự ghi nhận từ Global Business Outlook dành cho sự đổi mới và giá trị khác biệt trong dịch vụ ngoại tệ dành cho khách hàng cá nhân. Cùng với dịch vụ tại quầy, tính năng "Chuyển tiền quốc tế" trên ứng dụng MyVIB mang đến tiện ích vượt trội, giúp người dùng thao tác thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả.
Giải thưởng từ Global Business Outlook góp phần khẳng định tư duy lấy khách hàng làm trọng tâm của VIB thể hiện qua hành trình tiên phong ra mắt các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại, chất lượng cao, cá nhân hóa, đáp ứng mọi nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách hàng.