Một chuỗi cửa hàng sushi nổi tiếng tại Nhật Bản đã đối mặt với một loạt trò đùa mất vệ sinh, đã phát triển một giải pháp sáng tạo để tái tạo trải nghiệm ẩm thực của họ. Thay vì sử dụng băng chuyền sushi truyền thống, chuỗi cửa hàng này đã giới thiệu một băng chuyền kỹ thuật số để phục vụ đồ ăn cho khách hàng.
Công ty Akindo Sushiro, điều hành chuỗi cửa hàng Sushiro, đã công bố rằng họ đang thử nghiệm một trải nghiệm mới tại ba cửa hàng ở Tokyo, Osaka và Nagoya. Một phần quan trọng của trải nghiệm này là sử dụng màn hình cảm ứng kỹ thuật số được trang bị cho mỗi bàn. Khách hàng có thể đặt hàng bằng cách chạm vào màn hình. Sau đó, đồ ăn sẽ được chuyển trực tiếp đến bàn của họ thông qua một băng chuyền riêng biệt từ nhà bếp.
Trước đó, chuỗi cửa hàng này đã phải đối mặt với những trò đùa mất vệ sinh, được gọi là "khủng bố sushi". Theo đó, những kẻ phá hoại đã liếm lên nhiều đồ dùng chung như lọ tương hoặc sushi trên băng chuyền, gây ra nhiều rắc rối. Cảnh sát đã phải can thiệp và bắt giữ nhiều người liên quan đến các trò đùa này.
Một trong những trường hợp nổi bật nhất là việc một học sinh trung học bị đòi bồi thường bởi công ty Akindo Sushiro số tiền lên đến 67 triệu yên (khoảng 480.000 USD) sau khi đoạn video ghi lại hành động của anh ta trước khi ăn sushi trên mạng xã hội trở nên viral. Đoạn video này đã khiến công ty mất hàng tỷ yên và mất khách hàng.
Tuy nhiên, với việc giới thiệu trải nghiệm kỹ thuật số mới, Akindo Sushiro hy vọng sẽ mang lại sự hứng thú cho khách hàng và cải thiện vấn đề vệ sinh. Màn hình cảm ứng cũng cho phép khách hàng thực hiện các hoạt động khác nhau, như chơi trò chơi và câu đố.
Mặc dù nhiều người hoan nghênh sự đổi mới này và cho rằng nó thể hiện sự hiện đại và thu hút khách du lịch, những người khác lo ngại rằng nó có thể làm mất đi bản chất của phong cách sushi băng chuyền truyền thống. Có người còn lo ngại rằng việc loại bỏ hoàn toàn băng chuyền sushi có thể làm mất đi sự tiện lợi của việc lấy sushi trực tiếp từ băng chuyền.
Mặc dù có những ý kiến trái chiều, sự đổi mới này đang làm thay đổi cách mà khách hàng tận hưởng sushi tại Nhật Bản và có thể đánh dấu một bước tiến quan trọng trong ngành ẩm thực.