Với tín đồ ăn uống như chị Nhung, Baemin đã trở thành ứng dụng đặt đồ ăn không thể thiếu mỗi khi chị bận bịu công việc, thường xuyên phải chạy deadline, hay ngại ra ngoài ăn vào mỗi bữa trưa…
"Khi mới có mặt ở Việt Nam, ứng dụng này nhanh chóng nhận được sự yêu thích bởi có rất nhiều chương trình hấp dẫn. Cùng với đó, ứng dụng này cũng gây "bão" truyền thông bởi hàng loạt chiến dịch marketing độc đáo, dễ thương nên thu hút tôi sử dụng tới nay", chị Nhung chia sẻ và tỏ ra tiếc nuối khi tháng sau phải nói lời tạm biệt với Baemin.
Cùng cảm nhận như chị Nhung, chị Kim Xuân, ngụ quận Phú Nhuận cho hay rất có thiện cảm với Baemin bởi sự dễ thương từ shipper và có những thông điệp quảng cáo đáng yêu. Đây cũng là ứng dụng giao đồ ăn quen thuộc của chị vào mỗi bữa trưa.
"Lúc ban đầu, ứng dụng này thu hút khá nhiều người dùng, nhưng về sau này ít có chương trình khuyến mãi so với các đối thủ lớn khác nên mọi người dần rời xa", cô nhân viên văn phòng 28 tuổi nói.
Tháng 6/2019, ứng dụng giao hàng đến từ Hàn Quốc, Baemin chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, cụ thể là TP.HCM. Trong suốt 4 năm hoạt động, Baemin luôn để lại ấn tượng với người tiêu dùng qua các chiến dịch quảng cáo đầy tính sáng tạo, dễ thương, năng động và gần gũi.
Tuy nhiên, kinh tế khó khăn, cùng thị trường cạnh tranh khốc liệt khiến ứng dụng này phải nói lời tạm biệt khách hàng tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12/2023, khép lại 4 năm gắn bó.
"Baemin Việt Nam tạm biệt bạn nhé", thông báo của ứng dụng giao đồ ăn gửi đến khách hàng.
Đại diện Baemin Việt Nam cho biết, để hoàn thiện sứ mệnh tạo ra trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, công ty mẹ của Baemin Việt Nam, Delivery Hero đã đưa ra quyết định chiến lược tập trung ưu tiên các thị trường mà ở đó, thương hiệu của tập đoàn đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu.
"Ưu tiên hiện tại của Baemin Việt Nam là chăm sóc, hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm đối với toàn thể nhân viên của công ty, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng trong những tuần tới", vị đại diện nói.
Baemin là ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam (thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn top đầu tại Hàn Quốc) và Delivery Hero (tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hàng đầu thế giới đến từ Đức, cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia khác nhau).
Vào tháng 9 vừa qua, lãnh đạo điều hành ứng dụng này cũng đã gửi thông báo tới nhân viên, chia sẻ về việc phải tạm thời thu hẹp hoạt động do gặp nhiều thách thức tại thị trường giao hàng ở Việt Nam.
Trước đó, ông Niklas Östberg - đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Delivery Hero (công ty mẹ) - chia sẻ với hãng tin Reuters về việc hoạt động kinh doanh tại Việt Nam "không bao giờ có lãi", trong khi đánh giá triển vọng của công ty tại châu Á lại tích cực.
Tính đến năm vừa qua, Grab chiếm 45% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, tiếp đến là ShopeeFood chiếm 41%, riêng Baemin chỉ giữ khoảng 12% thị phần (theo thống kê của Momentum Works).