Dân Việt

“Cùng Gen G sống xanh đi” gắn kết giới trẻ trước vấn đề biến đổi khí hậu

Nhật Hà 16/12/2023 19:22 GMT+7
Ngày 16/12, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội), đã diễn ra sự kiện “Cùng Gen G sống xanh đi” với chủ đề “dấu chân carborn” và lối sống xanh bền vững nhằm khuấy động giới trẻ trước vấn đề biến đổi khí hậu.

Chiến dịch là hành trình tiếp theo của Gen G – Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Gen G - Green Generation (thế hệ xanh) ra mắt cộng đồng vào tháng 12/2022 đã được lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

 “Cùng Gen G sống xanh đi” - chiến dịch gắn kết giới trẻ trước vấn đề biến đổi khí hậu  - Ảnh 2.

Sự kiện thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Ảnh: Nhật Hà

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam, đơn vị khởi xướng chương trình này chia sẻ: "Chúng tôi quyết định mở rộng tiếp cận về khái niệm này tới giới trẻ, bởi thực tế, mọi hoạt động diễn ra hàng ngày của chung ta đều để lại dấu chân carbon cho môi trường và trái đất. Vì vậy, chúng tôi truyền tải thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" với mong muốn kêu gọi cùng nhau hành động để giảm dấu chân carbon và mang lại cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho Việt Nam".

 “Cùng Gen G sống xanh đi” - chiến dịch gắn kết giới trẻ trước vấn đề biến đổi khí hậu  - Ảnh 3.

Hoạt động đổi rác nhưạ lấy cây thu hút các bạn trẻ tham gia. Ảnh: Nhật Hà

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của hai đại sứ Gen G là Helly Tống và Giang Ơi, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.

Tiếp đó, góc nhìn từ nhiều chuyên gia đưa ra các chia sẻ với mục tiêu đạt mức phát thải ròng CO2 bằng 0 tại tất cả các công ty thành viên vào năm 2030, bao gồm cả ở Việt Nam, thông qua giải pháp về tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. 

Bên cạnh đó, các giải pháp nhằm giảm phát thải bằng các sản phẩm và tiết kiệm năng lượng như pin mặt trời - giải pháp vật liệu bền vững thay thế nhựa cũng được hỗ trợ.

 “Cùng Gen G sống xanh đi” - chiến dịch gắn kết giới trẻ trước vấn đề biến đổi khí hậu  - Ảnh 4.

Hoạt động làm đồ handmade cũng được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Ảnh: Nhật Hà

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động tái chế rác thải, đổi rác nhựa lấy cây, gian hàng thân thiện môi trường… thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia.

Sau khi tham gia sự kiện, Nguyễn Đức Anh (sinh viên Đại Học Ngoại Thương) có chia sẻ rằng: "Chúng ta có thể thực hiện việc sống xanh dần dần bằng những việc nhỏ như: dùng ít nhựa hơn, ăn chay, trồng cây xanh quanh không gian sống. Tôi thấy những việc đó nhỏ bé thôi, nhưng cũng phần nào giúp giảm được "dấu chân carborn" ra ngoài môi trường. Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn, và mỗi cá nhân khi có hành động nhỏ như vậy, sẽ cảm thấy vừa sức, từ đó làm cho môi trường trở nên tốt đẹp hơn".