Chiều tối 16/12, khu vực quanh trung tâm thương mại Union Square, quận 1 tấp nập khách. Nhiều người lỉnh kỉnh túi đồ trên tay bước ra từ trung tâm thương mại này. Đây là nơi đang diễn ra sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu (Flash Sale Holiday) đợt 2 do Sở Công Thương TP.HCM và UBND quận 1 tổ chức.
Bên trong Union Square, khu vực tầng hầm - nơi diễn ra sự kiện khuyến mãi hàng hiệu, rất đông người săn hàng giảm giá.
Theo ghi nhận, hàng loạt sản phẩm có thương hiệu uy tín như New Balance, Chloe, Verchini, Adidas, Moschino, Lacoste, Micheal Kors, Reebok, Puma, Owen, Vera, Casio, Ecco, An Phước… đều có mặt. Mức giảm giá phổ biến 50%. Một số nơi giảm giá 70 - 80%.
Lỉnh kỉnh 3 túi xách trên tay, chị Ngọc Anh (ngụ quận Phú Nhuận) cho biết cả gia đình cùng đi mua sắm.
“Tôi chọn mua được 2 đôi giày, giá sau khi giảm 50% còn hơn 1 triệu đồng. Một chiếc đầm giảm 60%, chỉ còn 300.000 đồng. Chồng và các con tôi đang chia nhau đi xem vì thấy nhiều mặt hàng và thương hiệu quen giảm giá quá”, chị Ngọc Anh nói và cho biết nhu cầu thời trang của chị không quá cao, vì vậy, chương trình khuyến mãi hàng hiệu này khá hấp dẫn.
Ông Nguyễn Văn Thành (ngụ quận 5) khoe chiếc đồng hồ của một thương hiệu đến từ Mỹ chỉ 700.000 đồng, trong khi giá gốc niêm yết 3,5 triệu đồng.
“Nhân viên nói giảm giá tới 80%, được bảo hành 1 năm. Tôi rất hài lòng với chiếc đồng hồ này. Cuối năm, Tết tới, rất đúng lúc để sắm chiếc đồng hồ mới”, ông Thành tươi cười.
Nhiều gian hàng, thương hiệu cho biết giảm giá tới 70%, 80%, thậm chí 90% hoặc bán đồng giá từ 99.000 đồng, 199.000 đồng, 299.000 đồng đối với quần áo, giày dép, túi xách và mỹ phẩm.
Đợt này, nhiều nhãn hiệu thuộc các ngành hàng gia dụng, chăn ga gối nệm cũng tham gia chương trình khuyến mãi hàng hiệu và được nhiều bà nội trợ yêu thích vào dịp cuối năm.
Dù vậy, theo ghi nhận, nhiều khách hàng, nhất là những người có gu thời trang vẫn không mấy hứng thú vì dạo một vòng sảnh tổ chức sự kiện nhưng không tìm được món hàng ưng ý về mẫu mã, mức giá.
Ông Trần Thành Nam, ngụ TP.Thủ Đức cho biết dự định mua quần áo cho dịp Tết nhưng không tìm được sản phẩm phù hợp.
“Các thương hiệu lớn giảm giá hầu hết là hàng lỗi mốt, không bắt mắt. Trong khi đó, áo sơ mi một gian trưng mẫu mới chỉ được giảm 30%. Thương hiêu O. giảm 70% nhưng toàn size người mẫu - quá mi nhon, nên tôi chưa tìm được cái nào ưng ý. Chắc phải đi thêm”, ông Nam nói.
Nhân viên một thương hiệu thời trang nam cũng xác nhận sản phẩm bán giảm giá 70% là mẫu từ năm 2019 và cũng còn với số lượng ít, không đủ size. Khách mua phải cân nhắc vì không được đổi trả do đã giảm giá sâu. Nhiều người nghe xong cũng ngại ngần xuống tiền mua.
Theo nhiều khách chuộng săn hàng giảm giá, do tính chất sự kiện tập trung khuyến mãi hàng hiệu, mức giảm nên cao hơn nữa, giảm từ 60 - 70% và giảm đồng loạt thì sẽ càng tăng sức hấp dẫn cho chương trình, cũng như kích cầu mua sắm cuối năm.
Năm 2023, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức 2 chương trình Khuyến mãi hàng hiệu. Sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu đợt 1 diễn ra từ ngày 8-10/9 tại khách sạn Tân Sơn Nhất với quy mô 1.300m2, tương đương 60 gian hàng của gần 20 doanh nghiệp tham gia với hơn 120 thương hiệu nổi tiếng. Đợt 1 có gần 1.500 khách hàng đến tham quan, mua sắm tại sự kiện với tổng doanh thu bán hàng trên 95 tỷ đồng.
Sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu đợt 2 từ ngày 15 - 17/12, tăng quy mô khoảng 3 lần so với đợt 1. Khu vực giảm giá có diện tích lên đến hơn 3.000m2, tương đương 170 gian hàng đến từ 60 doanh nghiệp với hơn 400 thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, sự kiện nhằm kích thích tiêu dùng, thu hút du khách và phát triển du lịch. Đợt khuyến mãi này diễn ra gần với Noel và Tết Dương lịch, địa điểm ngay trung tâm quận 1. Mong muốn của đơn vị tổ chức là thu hút người tiêu dùng TP.HCM lẫn lân cận đến thành phố tham quan, mua sắm dịp cuối năm.